Thứ sáu, 26/04/2024 21:34 (GMT+7)

Châu Âu chìm trong giá rét lịch sử, nhiều người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2018 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đợt không khí lạnh từ Siberia, Nga đã tràn vào châu Âu khiến nhiệt độ tại nhiều nước châu Âu giảm sâu.

Tình trạng khí hậu khắc nghiệt đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Theo cơ quan khí tượng Anh, trong 3 ngày tới, khu vực miền Bắc nước Anh sẽ có tuyết rơi dày đến 10cm và nhiệt độ có thể giảm xuống mức - 15 độ C.

Tại Pháp, nhiệt độ được dự báo có thể giảm xuống mức - 10 độ C. Ít nhất 2 người vô gia cư tại quốc gia này đã thiệt mạng, buộc nhà chức trách phải cho dựng thêm những ngôi nhà tạm cho những đối tượng này.

Tại Ba Lan, ít nhất 2 người cũng đã tử vong vì nhiệt độ giảm, đưa tổng số người thiệt mạng trong mùa lạnh tại quốc gia này lên 46 người.

Không khí lạnh dự báo cũng sẽ tràn vào Đức, với nhiệt độ ước tính ở mức - 22 độ C trong ngày 26/2 tại khu vực miền Nam nước này.

Bão tuyết càn quét qua thủ đô Rome - Ảnh:  Reuters.

Trong khi đó, tại Nga, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo tình trạng thời tiết “lạnh bất thường” cho đến ngày 28/2 tới và nhiệt độ tại khu vực thủ đô Moskva được cho là đã giảm xuống mức âm 24 độ C trong đêm 25/2 và âm 35 độ C ở miền Trung Nga.

Sáng 26/2, nhiệt độ tại thủ đô Rome, Italy đã giảm xuống 0 độ C và dự báo sẽ tiếp tục giảm sâu xuống -6 độ C cho đến ngày 28/2. Giới chức địa phương đã phải điều động quân đội để giúp dọn dẹp tuyết trên các con đường trong thành phố.

Các quan chức hàng không Italy cho biết hãng Ryanair đã quyết định hủy toàn bộ các chuyến bay đến và khởi hành của họ tại sân bay Campiano. Tuy nhiên, hầu hết các sân bay lớn khác trên cả nước vẫn hoạt động bình thường và chỉ có một số chuyến bay bị hoãn.

Tất cả các trường học ở Rome đã được lệnh đóng cửa. Nhiều viên chức nhà nước không thể đến công sở để làm việc. Cảnh sát đã đề nghị người dân nên ở nhà nếu không có việc cần kíp.

Đây là đợt tuyết rơi nặng hạt nhất ở Rome trong 6 năm qua và cũng là lớn nhất vào thời điểm cuối tháng 2 trong nhiều thập kỷ qua.

Trước đó, hồi tháng 1/2018, bão tuyết cũng đổ bộ nhiều nước như Mỹ, Canada, Trung Quốc gây ra những thiệt hại nặng nề cho những nước này.

P.V (tổng hợp theo SGGP, TTXVN)

Bạn đang đọc bài viết Châu Âu chìm trong giá rét lịch sử, nhiều người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới