Thứ bảy, 27/04/2024 01:45 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát tại Formosa Hà Tĩnh

PHƯƠNG THẢO -  Thứ tư, 16/05/2018 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Đoàn công tác Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đã đến kiểm tra về khắc phục sự cố môi trường tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Đi cùng Phó Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ còn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh như ông Lê Đình Sơn – Bí thư Tỉnh ủy; ông Đặng Quốc Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh.

Tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), Phó Thủ tướng đã đến kiểm tra tình hình hoạt động của nhà máy cùng các công trình bảo vệ môi trường. Lãnh đạo công ty đã báo cáo với Phó Thủ tướng và các thành viên trong đoàn về quy mô cũng như các hạng mục được triển khai của dự án. Hệ thống xử lý nước thải là hạng mục vừa được công ty hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Theo báo cáo từ phía Formosa, đến nay lò cao số 1 đang hoạt động ổn định với 100% công suất, mỗi ngày sản xuất hơn 9.000 tấn gang lỏng để chuyển sang luyện, cán thép. Đối với hạng mục Lò cao số 2 đã hoàn thành việc xây dựng, sẵn sàng cho việc vận hành thử nghiệm trong tháng 5.

Cuối buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Formosa Hà Tĩnh trong việc khắc phục sự cố môi trường biển, nhất là đầu tư khắc phục các khiếm khuyết trong công nghệ sản xuất, công khai minh bạch các thông số về môi trường để người dân giám sát.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý về sự cố môi trường biển là bài học không chỉ cho Formosa mà còn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác. Việc phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo vệ môi trường. Đồng thời, đề nghị Formosa đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện và đưa vào sự dụng hệ thống dập cốc ướt sang dập cốc khô theo cam kết.

Cũng nhân dịp này, đoàn đã thăm hỏi, tình hình sản xuất kinh doanh, khai thác hải sản các hộ dân huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi các hộ dân huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh về tình hình sản xuất kinh doanh, khai thác hải sản. Kiểm tra chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ do ảnh hưởng bởi sự cố môi trường cho người dân nơi đây.  

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát tại Formosa Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới