Thứ tư, 01/05/2024 10:05 (GMT+7)

5 lần liên tiếp Vườn quốc gia Cúc Phương thắng giải "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á"

Yên Hoà -  Thứ ba, 05/09/2023 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vườn quốc gia Cúc Phương được Giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2023".

tm-img-alt
Ban Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) công bố Vườn quốc gia Cúc Phương đã chính thức được tôn vinh là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023".

Được biết, đây là lần thứ 5 liên tiếp, Vườn quốc gia Cúc Phương được vinh dự nhận giải thưởng danh giá "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á" sau những lần trước đã được vinh danh, vào năm 2019, 2020, 2021 và 2022.

Ban tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) vừa gửi thư chúc mừng, thông báo: Vườn quốc gia Cúc Phương được vinh dự nhận giải thưởng "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023".

tm-img-alt
Bên trong Vườn quốc gia Cúc Phương (Việt Nam)

Vườn quốc gia Cúc Phương (Việt Nam) tiếp tục vượt qua nhiều vườn quốc gia khác của Nhật Bản, Nepal, Indonesia, Sri Lanka và Malaysia để được bình chọn là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading National Park). Điều này khẳng định sức hấp dẫn của du lịch thái - một trong những loại hình du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam.

tm-img-alt
Bên trong Vườn quốc gia Cúc Phương (Việt Nam)

Theo thông tin dự kiến, Lễ trao giải Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading National Park 2023) năm nay sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ban tổ chức, Vườn quốc gia Cúc Phương tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của du lịch sinh thái - một trong những loại hình du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương cách TP Hà Nội khoảng 120km. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên, khu đặc dụng được thành lập vào ngày 7-7-1962 có diện tích hơn 22.000ha, nằm trên địa bàn của 14 xã, 4 huyện thuộc 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Hiện Cúc Phương có thảm thực vật phong phú với hơn 2.200 loài thực vật bậc cao và rêu; là nơi cư trú, sinh sống của 122 loài bò sát và lưỡng cư, 66 loài cá, gần 2.000 loài côn trùng và 135 loài thú, trong đó có voọc đen mông trắng là loài thú linh trưởng đẹp và quý hiếm được chọn làm biểu tượng của Cúc Phương.

Cúc Phương thu hút du khách bởi cảnh sắc yên bình, thư giãn với những tán cây xanh cổ thụ. Đặc biệt, vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5 Cúc Phương lại khiến du khách mê mẩn bởi những cánh bướm trải khắp lối vào rừng.

Bạn đang đọc bài viết 5 lần liên tiếp Vườn quốc gia Cúc Phương thắng giải "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới