Thứ bảy, 27/04/2024 09:46 (GMT+7)

Australia sẽ có công viên hải dương diện tích lớn

MTĐT -  Thứ hai, 05/06/2023 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Australia đã lên kế hoạch tạo ra một công viên biển có diện tích lên tới 475 nghìn km2, gần bằng đất nước Tây Ban Nha.

Chính phủ Australia vừa qua đã thông báo đã lên kế hoạch tạo ra một công viên biển có diện tích gần bằng Tây Ban Nha xung quanh các hòn đảo xa xôi ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam nước này.

Theo các đề xuất, Công viên biển đảo Macquarie hiện tại của Australia sẽ được tăng diện tích gấp ba lần so với trước đây, nâng tổng diện tích được áp dụng các biện pháp bảo vệ lên tới 475.465km2, gần bằng diện tích của Tây Ban Nha hoặc Cameroon.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Twitter@Air Kimberley)

Bộ trưởng Môi trường Australia Tanya Plibersek cho hay với các biện pháp bảo vệ này, khu vực trên sẽ "đóng cửa hoàn toàn đối với hoạt động đánh bắt cá, khai thác mỏ và những hoạt động khai khoáng khác," tuy nhiên các hoạt động đánh bắt hiện tại đối với cá tuyết Nam Cực sẽ được phép tiếp tục.

Kế hoạch được kỳ vọng sẽ giúp bảo vệ tốt hơn môi trường biển tự nhiên ở quốc gia này.

Đảo Macquarie nằm giữa Australia và Nam Cực. Đây là nơi sinh sống của các loài động vật biển như chim cánh cụt hoàng gia, hải cẩu lông và là một trung tâm khoa học nằm ở phía Bắc của Nam Cực.

Các tổ chức vì môi trường hoan nghênh kế hoạch của Chính phủ Australia vì lo ngại rằng khu vực này có thể bị nhắm đến để thực hiện các hoạt động khai thác dưới đáy biển và đánh bắt cá thương mại không bền vững.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia sẽ có công viên hải dương diện tích lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới