Thứ năm, 02/05/2024 07:37 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến đấu giá 7 khu đất trong năm 2024

Tuệ Lâm -  Thứ sáu, 15/12/2023 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong năm 2024 tỉnh sẽ đưa ra đấu giá 7 khu đất công do nhà nước quản lý, trong đó có 6 khu của năm 2023 chuyển qua.

Ngày 15/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, qua rà soát, chỉ mới có 7 khu đất đủ điều kiện để triển khai công tác đấu giá trong năm 2024.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo về kế hoạch đấu giá đất được thực hiện trong năm 2023 là 6 khu đất; trong năm 2024 dự kiến đấu giá 14 khu đất. Tuy nhiên đến nay, chưa được thực hiện việc đấu giá lô đất nào do vướng mắc một số thủ tục.

Cụ thể, đối với 6 lô đất dự kiến đấu giá năm 2023, do chậm trễ về phê duyệt và vướng mắc việc xác định giá khởi điểm nên đã không kịp thực hiện trong năm. Vì vậy đã có kế hoạch, đề xuất chuyển sang thực hiện trong quý II năm 2024.

Đối với 14 khu đất thuộc dự kiến đấu giá năm 2024, đến nay mới được phê duyệt phương án đấu giá 3 khu đất; duyệt quyết định đấu giá 1 khu​ đất; và đang xem xét phê duyệt 2 khu đất.

Đồng thời, quá trình rà soát cho thấy chỉ có 1 khu đất không vướng mắc về đất đai, quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kết nối... đảm bảo điều kiện để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án ngay sau khi trúng đấu giá.

Như vậy, đến nay chỉ mới có 7 khu đất đủ điều kiện triển khai đấu giá, gồm 3 khu đất tại TP Vũng Tàu là Chợ du lịch cũ, khu Mũi Nghinh Phong, khu đất tại phường 11 thu hồi của Công ty TNHH Sáng kiến ý tưởng quốc tế Vũng Tàu

Ba khu đất khác nằm ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền gồm: Kho hải sản Long Hải; Khu đất thu hồi của Tổng Công ty mía đường II; Khu đất thu hồi của Công ty Cổ phần Thành Chí. Khu đất cuối cùng rộng khoảng 1,7 ha nằm ở phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chỉ đưa vào kế hoạch đấu giá năm 2024 đối với 7 khu đất đã đủ điều kiện pháp lý về đất đai, quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kết nối, đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị UBND tỉnh cho phép triển khai các biện pháp để xác định giá khởi điểm đối với một số khu đất; trong trường hợp vướng mắc, có thể thay đổi hình thức sử dụng đất từ thuê đất trả tiền một lần đã được phê duyệt thành thuê đất trả tiền hàng năm nhằm thực hiện việc xác định giá đất theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giai đoạn 2021-2025, tỉnh có 20 lô đất bán đấu giá với tổng diện tích hơn 400ha, dự kiến thu về cho ngân sách hơn 15.584 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong 2 năm 2021-2022, việc đấu giá các khu đất chưa đạt kế hoạch. Nguyên nhân khách quan là các vướng mắc trong quy định, chính sách về vốn thực hiện lập quy hoạch chi tiết 1/500, thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư…

Nguyên nhân chủ quan là một số khu đất vẫn chưa có hạ tầng kết nối như khu đất hơn 20ha tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ và khu đất 100ha thuộc dự án Cù lao Bến Đình. Một số khu đất khác chưa hoàn tất công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và chưa có quyết định giao đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý, lập phương án đấu giá.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến đấu giá 7 khu đất trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới