Thứ tư, 01/05/2024 01:17 (GMT+7)

Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông

Huy Diệu -  Thứ tư, 17/04/2024 20:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 17/4, tại Lăng Ông Nam Hải (ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XXI năm 2024.

Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải là sự kiện văn hóa – kinh tế – xã hội cấp huyện với sự tham gia của đông đảo bà con nông dân vùng biển và khách du lịch nhằm giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giữa các xã, thị trấn trong vùng; cũng như quảng bá những hình ảnh và phát triển du lịch tại địa phương.

tm-img-alt
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải.

Năm nay, lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XXI sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18/4 (nhằm ngày mùng 8 – 10/3 âm lịch) với nhiều hoạt động hấp dẫn như tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP; trưng bày dụng cụ nghề làm muối, mô hình cánh đồng muối; trưng bày ngư, lưới cụ, nghề vá lưới; trưng bày mô hình, hình ảnh tuyên truyền biển đảo, quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; tổ chức đoàn tàu ra biển Nghinh Ông, thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản và nhiều hoạt động đa dạng, phong phú khác…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Hồng Cẩm – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cho biết, lễ hội Nghinh Ông là một nét văn hóa đặc sắc, một hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của cư dân miền biển, cầu mong được mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, ngư dân vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai khi hành nghề trên biển để đánh bắt được nhiều tôm, cá, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Hồng Cẩm – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải phát biểu tại buổi khai mạc.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để ngư dân Đông Hải hướng về nguồn cội, bày tỏ lòng biết ơn đến các bậc tiền hiền đã có công đi mở đất và hướng đến nhiệm vụ quan trọng là phát huy truyền thống yêu nước gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

tm-img-alt
Quang cảnh khai mạc Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải.

Cũng tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải kêu gọi bà con ngư dân huyện nhà quyết tâm khắc phục khó khăn, phát huy, nhân rộng, chia sẻ kết quả đã đạt được tiếp tục bám biển ra khơi đánh bắt, mang nhiều sản phẩm về làm giàu cho gia đình và quê hương. Đồng thời, giữ vững tinh thần, ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển – đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

tm-img-alt
Ông Ngô Công Hầu – Bí thư huyện ủy Đông Hải, trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp trong giữ gìn, phát triển Lễ hội Nghinh Ông Đông Hải.

Nhân dịp này, UBND huyện Đông Hải đã trao tặng 12 giấy khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp trong giữ gìn, phát triển Lễ hội Nghinh Ông Đông Hải. Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bạc Liêu và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh mỗi đơn vị trao tặng 3 căn nhà các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.