Thứ năm, 02/05/2024 16:19 (GMT+7)

Bắc Ninh biểu dương người có công với cách mạng

Thanh Hằng -  Thứ tư, 20/07/2022 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, ngày 19/7, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công với các mạng.

Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh trân trọng tri ân, tôn vinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu là người có công với cách mạng, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, lao động và học tập.

tm-img-alt
Quyền Bộ trưởng Bộ Y Tế Đào Hồng Lan; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Chung trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Dự buổi lễ có Ủy viên T.Ư Đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh Đào Hồng Lan; Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Bá Hoan; Các đồng chí: Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh; Các Sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể; Các huyện, thành phố và 215 đại biểu Người có công đại diện cho các tập thể cá nhân tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại hội nghị, thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Nhân Chinh cho biết: Thấm nhuần lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh luôn xác định công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và thân nhân của họ là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng; Thể hiện trách nhiệm và lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với nước. Đây là nét văn hóa truyền thống, thước đo phẩm giá con người, giá trị chuẩn mực xã hội, hướng tới mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Vì thế, thời gian qua, cùng với việc thực hiện đầy đủ kịp thời chính sách ưu đãi người có công theo quy định của Đảng và Nhà nước, tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm ban hành nhiều chế độ chính sách ưu đãi chăm sóc người có công đặc thù như: Hỗ trợ cải thiện nhà ở người có công; Bố trí sắp xếp việc làm cho con liệt sỹ, thương bệnh binh nặng vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước; Quy định chế độ đặc thù về điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công với cách mạng, hỗ trợ người có công và thân nhân người có công từ 70 đến dưới 80 tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi; Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; Ngoài chế độ của Trung ương, tỉnh đã có chính sách hỗ trợ bằng tiền mặt đối với các trường hợp được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”…

Chỉ trong 5 năm qua, tỉnh đã thực hiện tiếp nhận, xác nhận mới và giải quyết chế độ chính sách đối với 728 người có công. Chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ trợ cấp hàng tháng cho hơn 16.600 người có công và thân nhân người có công; Giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục cho hơn 3.700 người là con liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, con người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Cấp thẻ BHYT cho gần 183.000 người có công và thân nhân người có công; Thực hiện giải quyết chế độ trợ cấp cho gần 77.000 người nguyên là quân nhân, công an, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế…

Nhờ những nỗ lực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, đến nay đời sống vật chất và tinh thần của người có công được nâng lên, nhà ở được cải thiện khang trang 99,7% hộ gia đình người có công của tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú, 100% xã, phường, thị trấn giữ vững danh hiệu làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Bá Hoan, bày tỏ sự kính trọng và cảm phục đối với ý chí tự lực, tự cường của các thương binh, bệnh binh, các gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng đã vượt lên thương tật, khắc phục khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu và học tập, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Khẳng định, cùng với các chính sách hiện hành, thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các chính sách pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng và tổ chức triển khai tốt từ Trung ương tới địa phương, trong đó có tỉnh Bắc Ninh, góp phần bù đắp những đau thương, mất mát của các thương binh, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung nhiệt liệt biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, mà 215 đại biểu có mặt hôm nay là những đại diện tiêu biểu. Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, là những tấm gương sáng, động viên, khích lệ, truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần vượt khó vươn lên trong mỗi chúng ta.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung khẳng định: Cùng với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, trong đó có 215 đại biểu tiêu biểu dự hội nghị hôm nay, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, mãi là những tấm gương sáng về ý chí tự lực, tự cường trong học tập, công tác, lao động và sản xuất, không ngừng nỗ lực tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, Bộ LĐTB&XH đã trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể của tỉnh Bắc Ninh có nhiều thành tích trong công tác người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng Bằng khen cho 45 tập thể và cá nhân làm tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng và thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022. Đây là những thương bệnh binh tiêu biểu, cũng như các cơ quan, tổ chức và các xã phường có nhiều cách làm mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động chăm sóc người có công, tạo động lực để các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn nỗ lực vươn lên trong học tập, công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh biểu dương người có công với cách mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.