Thứ sáu, 19/04/2024 18:51 (GMT+7)

Bắc Ninh: Rác thải, nước thải bủa vây xung quanh KCN Phong Khê 2

Nhóm Phóng viên -  Chủ nhật, 17/06/2018 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ghi nhận của PV, rác thải và nước thải của các công ty, nhà máy trong KCN mở rộng Phong Khê 2 đang xả thải ra môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh qua đường dây nóng về tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại KCN mở rộng Phong Khê 2 (TP. Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh).

Để xác minh thông tin phản ánh, PV đã trực tiếp có mặt tại KCN mở rộng Phong Khê 2 để tìm hiểu và ghi nhận thực tế.

Ban đầu, chỉ nhìn sơ qua bên ngoài thì có lẽ nhiều người sẽ tưởng KCN này đã bị bỏ hoang từ lâu. Vì các công ty, xưởng sản xuất ở đây đều trong tình trạng tan hoang, xuống cấp trầm trọng.

Thế nhưng, sự thật là vẫn có rất nhiều công ty, nhà máy đang hoạt động rầm rộ bên trong. Các xe trọng tải lớn ra vào tấp nập, cũng chính vì thế đoạn đường xung quanh KCN này đã bị xuống cấp.

Điều đáng nói là hầu hết các công ty, nhà máy tại đây đều xả thải thẳng ra môi trường, khiến môi trường xung quanh rơi vào tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo quan sát của PV, KCN mở rộng Phong Khê 2 không có nhà máy xử lý nước thải (!?). Có lẽ vì vậy mà rác thải, nước thải chưa qua xử lý cứ thế "tự do" xả thẳng ra ngoài môi trường hay chăng?.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại KCN mở rộng Phong Khê 2: 

Hiện tại có rất nhiều công ty đang hoạt động tại KCN mở rộng Phong Khê 2
Cở sở vật chất của một số công ty, nhà máy tại KCN Phong Khê 2 đang bị xuống cấp.
Nhìn khung cảnh bên ngoài, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một KCN bị bỏ hoang.
Đường đi nhếch nhác, cơ sở hạ tầng xuống cấp.
Nước thải của các công ty, nhà máy được đổ ra môi trường xung quanh
Những nguồn nước bẩn có nguy cơ cao sẽ ngấm xuống đất, thậm chí chảy tràn sang carc ruộng của dân
Rác thải, nước thải bủa vây KCN Phong Khê 2.
Tình trạng xả thải diễn ra ngày một nhiều, liệu rằng cơ quan chức năng có biết và nếu biết có xử lý hay không?

Phải chăng, cơ quan chức năng đã bỏ quên việc quản lý KCN mở rộng Phong Khê 2, nên mới để xảy ra tình tạng xả thải “tự do” như vậy? UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ trả lời ra sao về vấn đề này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin! 

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Rác thải, nước thải bủa vây xung quanh KCN Phong Khê 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...