Thứ bảy, 11/05/2024 09:24 (GMT+7)

Báo cáo quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới thành sân bay quốc tế

Diệp Anh -  Thứ hai, 28/02/2022 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới thành sân bay quốc tế.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Đồng Hới triển khai theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang trình Thủ tướng Chính phủ.

Tại Tờ trình số 13833 ngày 24/12/2021 của Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, Đồng Hới được xác định là cảng hàng không nội địa.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, Bộ GTVT đã báo cáo và trình Thủ tướng Chính phủ cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế tại các cảng hàng không nội địa để đảm bảo khai thác hiệu quả của hệ thống cảng hàng không, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo tính linh hoạt và tính mở của quy hoạch.

Khi các hãng có nhu cầu mở các chuyến bay quốc tế thường lệ và cơ sở hạ tầng đảm bảo, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển thành cảng hàng không quốc tế.

Theo Quyết định 1491/2018 của Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cảng hàng không này được quy hoạch với vị trí, chức năng là cảng hàng không nội địa có hoạt động bay quốc tế, đảm bảo cho việc khai thác các chuyến bay quốc tế khi có nhu cầu.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết : “Hồ sơ quy hoạch tổng thể hệ thống CHKSB toàn quốc và hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới (tỷ lệ 1/2000) đều xác định và cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Đồng Hới. Khi các hãng hàng không có nhu cầu và hạ tầng cảng hàng không đảm bảo, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chuyển và công bố Đồng Hới là Cảng hàng không quốc tế”.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiến nghị Bộ GTVT xem xét, giữ nguyên nội dung, tính chất, quy mô CHK Đồng Hới trong hồ sơ quy hoạch tổng thể hệ thống CHKSB toàn quốc để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cảng hàng không Đồng Hới, mã sân bay IATA là VDH, là một sân bay tại xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Sân bay này được thực dân Pháp xây dựng vào thập niên 1930, được nâng cấp và sử dụng trong chiến tranh Việt Nam, ít được sử dụng sau năm 1975. Cụm cảng hàng không miền Bắc đã khởi công xây dựng lại vào ngày 30 tháng 8 năm 2006 và đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 18 tháng 5 năm 2008 tại Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình). Sân bay nằm về phía bắc, cách trung tâm Đồng Hới 6 km, gần giáp bờ Biển Đông và có đường băng 300 m về phía đông quốc lộ 1A./.

Bạn đang đọc bài viết Báo cáo quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới thành sân bay quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới