Thứ ba, 21/05/2024 03:52 (GMT+7)

Quảng Nam: Quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Phương Hà -  Thứ sáu, 10/05/2024 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành chỉ thị về việc tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh.

Theo chỉ thị, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 31/CĐ-TTg ngày 4/4/2024 về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR); Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách PCCCR; Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về việc tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp PCCCR trên phạm vi cả nước và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2744/UBND-KTN ngày 19/4/2024 về tăng cường các biện pháp cấp bách PCCCR trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ngọn lửa bùng phát và lan nhanh tại khu rừng ven biển lúc 16h ngày 28/6/2023, tại khu rừng keo ven biển sát đường 129 thuộc địa phận xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Ảnh ITN

Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác PCCCR, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhất là trong thời kỳ cao điểm nắng nóng. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra cháy rừng trên diện rộng và gây thiệt hại lớn về rừng trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng và UBND cấp xã tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ rừng và PCCCR trên địa bàn. Rà soát các phương án, kịch bản phòng, chống cháy rừng để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm phòng ngừa và ngăn chặn hiệu quả khi có cháy rừng xảy ra.

Bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong suốt mùa nắng nóng; trực chốt chặn, kiểm soát người ra vào rừng, giám sát và hướng dẫn việc sử dụng lửa trong rừng và ven rừng của người dân; nghiêm cấm các hoạt động đốt xử lý thực bì và các hành vi dùng lửa khác có nguy cơ gây ra cháy rừng trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về PCCCR và xử lý trách nhiệm quản lý của người đứng đầu khi để xảy ra cháy rừng trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?