Thứ ba, 21/05/2024 01:33 (GMT+7)

Đô thị cổ Hội An được đề cử "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á" 2024

Huyền Thanh -  Thứ sáu, 10/05/2024 17:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đô thị cổ Hội An vừa được đề cử "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á" 2024 trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards lần thứ 31 năm 2024 khu vực châu Á và Châu Đại Dương.

Cùng với đô thị Hội An, TP.Huế cũng được đề cử ở hạng mục này. Trong khi đó, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh có tên ở hạng mục "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á".

TP.Hồ Chí Minh còn được đề cử cho hạng mục "Điểm đến du lịch kết hợp công việc hàng đầu châu Á". Còn Hà Nội được đề cử ở 2 hạng mục "Điểm đến kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố hàng đầu châu Á" và "Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á".

tm-img-alt
Phố cổ Hội An khi nhìn từ trên cao với những mái nhà san sát nhau. IT

Tại World Travel Awards năm nay, du lịch Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục như: "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á", "Điểm đến du lịch biển hàng đầu châuÁ", "Điểm đến hàng đầu châu Á dành cho giới trẻ", "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á"...

Hiện Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards 2024 khu vực châu Á và Châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com; thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Giải thưởng World Travel Awards ra đời vào năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như “Giải Oscar của ngành Du lịch”.

Trước đây, vào các năm 2019, 2021, 2022, đô thị cổ Hội An đã từng được tôn vinh ở hạng mục "Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á" của giải thưởng World Travel Awards.

Phố cổ Hội An được biết đến như một khu đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng của tỉnh Quảng Nam. Thành phố Hội An cách Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam, tương đương khoảng 1 giờ chạy xe.

Và chính lối kiến trúc này đã giúp Hội An trở thành một trong những địa điểm du lịch cực kì nổi tiếng tại Việt Nam. Hằng năm chào đón một số lượng lớn khách du lịch tới tham quan và khám phá,  trở thành một trong số những địa điểm phải đến nếu bạn ghé Đà Nẵng. Với thời gian mà Hội An đã tồn tại và chứng kiến thì không quá khi xem Hội An chính là một nhân chứng sống, một bảo tàng lưu giữ về kiến trúc và lối sống đô thị của người dân nơi đây.

Bên cạnh đó, sau khi xem xét những nét kiến trúc văn hóa đặc trưng và những gì mà thành phố Hội An đã chứng kiến bên cạnh sông Thu Bồn trong suốt nhiều thế kỉ, tại kỳ họp lần thứ 23 ngày 4/12/1999, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã công nhận đô thị cổ Hội An là một di sản văn hóa thế giới, dựa trên hai tiêu chí, cụ thể là

Hội An là biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế.

Hội An là điển hình tiêu biểu về một cảng thị châu Á truyền thống được bảo tồn một cách hoàn hảo.

Bạn đang đọc bài viết Đô thị cổ Hội An được đề cử "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á" 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cạn thương...(2)
Em không chờ anh nữa ///Nước mắt cũng cạn rồi///Bây giờ ngồi gột rửa///Yêu dấu một thời thôi…! 
Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?