Thứ tư, 01/05/2024 13:39 (GMT+7)

Báo chí nỗ lực vượt qua một năm khó khăn

MTĐT -  Thứ tư, 31/01/2024 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hội nghị Giao ban báo chí cuối năm Quý Mão 2023, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao các cơ quan báo chí đã nỗ lực vượt qua một năm khó khăn.

Sáng 30/1/2024, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí cuối năm Quý Mão 2023.

Chủ trì Hội nghị có ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân; ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, các bộ, ban, ngành đoàn thể, cơ quan chủ quản báo chí, cùng nhiều nhà báo lão thành.

Hội nghị Giao ban Báo chí cuối năm Quý Mão 2023 đã nhìn lại và đánh giá việc thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của cơ quan chủ quản đối với hoạt động của báo chí trong năm 2023; những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế cần khắc phục; đồng thời, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và đề ra giải pháp thiết thực, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2024 hiệu quả.

Báo chí nỗ lực vượt qua một năm khó khăn - Ảnh 1.
Quang cảnh tại Hội nghị. (Ảnh: Hải Hưng)

Mở đầu Hội nghị, ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đại diện cơ quan báo chí đăng cai tổ chức Hội nghị, bày tỏ vui mừng được đón tiếp đại diện các cơ quan báo chí.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Ngọc Quang nhận định năm 2023 được đánh giá đặc biệt khó khăn với nguồn thu suy giảm chung tác động tiêu cực đến hoạt động của các cơ quan và đời sống của người làm báo. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực vượt khó và những giải pháp đổi mới sáng tạo trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, sự chủ động sát sao trong công tác định hướng của các cơ quan chủ quản, công tác thông tin tuyên truyền về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các vấn đề kinh tế xã hội, văn hóa, quốc phòng an ninh của đất nước đã đạt được hiệu quả tích cực, có chiều sâu và tạo được sự lan tỏa trong xã hội.

Báo chí nỗ lực vượt qua một năm khó khăn - Ảnh 2.
Ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh năm 2024 được nhận định còn rất nhiều khó khăn với những yếu tố bất thường, khó lường. Các cơ quan báo chí tiếp tục phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức. "Hi vọng trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ liên kết và đồng hành để thúc đẩy, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Với vai trò là Đài Truyền hình quốc gia, VTV luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các cơ quan báo chí, các bạn đồng nghiệp trên mặt trận thông tin tuyên truyền, cùng chung tay giải quyết những vấn đề chung của ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao" - ông Lê Ngọc Quang bày tỏ.

Báo chí nỗ lực vượt qua một năm khó khăn - Ảnh 3.
Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: Hải Hưng)

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao các cơ quan báo chí đã nỗ lực vượt qua một năm khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền bám sát các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước và của dân tộc như: Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng, 70 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đồng thời các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường thông tin tích cực, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân vui Xuân đón Tết.

Báo chí nỗ lực vượt qua một năm khó khăn - Ảnh 4.
Ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Hải Hưng)

Tại Hội nghị Giao ban, đại diện một số cơ quan báo chí cũng đã chia sẻ về những khó khăn, thách thức phải vượt qua trong năm 2023 vừa qua, nhất là trong hoạt động kinh tế báo chí, chuyển đổi số báo chí... để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện Bộ Ngoại giao đã thông tin tới các đại biểu về tình hình xuất bản báo chí dịp Tết Giáp Thìn 2024 cũng như hoạt động đối ngoại của đất nước trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí nỗ lực vượt qua một năm khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo VTV

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới