Thứ ba, 14/05/2024 02:41 (GMT+7)

Bình Dương: Biến rác thải thành sản phẩm xuất khẩu

Đinh Oanh -  Thứ sáu, 20/10/2023 22:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Môi trường năm 2023 để tôn vinh những mô hình và sáng kiến bảo vệ môi trường từ cá nhân, tổ chức và cộng đồng.

Công ty TNHH Pungkook Saigon II - Nhà máy Pungkook Saigon II (Khu công nghiệp Sóng Thần 1, TP.Dĩ An) là doanh nghiệp duy nhất được xét tặng Giải thưởng môi trường tỉnh Bình Dương năm nay. Để đạt được kết quả này, công ty đáp ứng đủ các tiêu chí Ban tổ chức đề ra là có tên trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương, không vi phạm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường, các quy định pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã sáng tạo thông qua mô hình sử dụng nguyên liệu tái chế để sản xuất các sản phẩm như balo, vali, túi xách bán ra thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

tm-img-alt

Để làm sạch, đẹp môi trường sống xung quanh, trong 4 năm qua, cộng đồng dân cư khu phố Tây, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An cũng chung sức “biến” những “điểm đen” về rác thải thành tiểu khuôn viên cây xanh, mảng xanh.

Việc làm ý nghĩa này không chỉ giúp bà con được sống trong môi trường trong lành mà giúp cộng đồng khu phố Tây được vinh danh tại Giải thưởng môi trường tỉnh Bình Dương năm nay.

Ngoài các tổ chức, cộng đồng, giải năm nay còn có 7 cá nhân tiêu biểu được vinh danh. Họ là những cán bộ, người dân có cách làm, mô hình sáng tạo để bảo vệ môi trường.

Đơn cử như ông Đinh San Hà, ở khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Suốt nhiều năm nay, ông đã tự mày mò nghiên cứu cách xử lý sình lầy trên các tuyến đường; thiết kế thành công nắp ống cống giảm thiểu mùi hôi, chịu lực, vệ sinh dễ dàng, nước thoát tốt. Ông cũng tự bỏ tiền túi làm lại hơn 40 nắp cống ở các con đường trong khu phố 3.

Ông Đinh San Hà chia sẻ: “Tất cả miệng cống này không còn mùi hôi sẽ giảm thiểu ô nhiễm khoảng 50%, bởi mùi hôi thối dưới cống bốc lên ngày đêm. Tôi mong mô hình của mình sẽ nhân rộng ra thì những con đường ở Việt Nam sẽ không còn mùi hôi thối, từ đó mọi người được hưởng bầu không khí trong lành”.

Giải thưởng môi trường tỉnh Bình Dương được xét tặng và công bố 2 năm một lần. Đến nay, giải đã qua 6 kỳ và có 93 cá nhân, tổ chức, cộng đồng đã được vinh danh.

Các mô hình, ý tưởng cải tiến đã được ứng dụng, nhân rộng nhằm thúc đẩy, nâng cao nhận thức, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đề nghị tiếp tục khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Biến rác thải thành sản phẩm xuất khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thu gom, xử lý dầu vón cục trôi dạt vào biển Mũi Né
Trong ngày 11-12/5, UBND phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) cùng các lực lượng chức năng, người dân tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý dầu vón cục và rác thải trôi dạt vào bờ tại khu vực biển phường Mũi Né.
Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.

Tin mới

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.