Thứ hai, 29/04/2024 03:44 (GMT+7)

Bình Dương: Vinh danh cá nhân, tổ chức, cộng đồng đóng góp tích cực trong bảo vệ môi trường

Dương Diễm -  Thứ tư, 18/10/2023 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18-10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng môi trường tỉnh Bình Dương năm 2023.

Tham dự lễ trao giải có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và 17 cá nhân, tổ chức, cộng đồng đạt giải thưởng.

Theo Sở TN&MT Bình Dương, Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương là Giải thưởng của UBND tỉnh Bình Dương trao tặng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng nhằm ghi nhận, tôn vinh các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, thực hiện chính sách của nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh và là cơ sở để giới thiệu các cá nhân, tập thể tham gia Giải thưởng Môi trường Việt Nam của Bộ TN&MT. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bình Dương đã giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức xét tặng Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2023.

tm-img-alt
Các tổ chức, cá nhân, cộng đồng được vinh danh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương

Qua các kỳ xét tặng, cá nhân, tổ chức và cộng đồng đã được Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương tiếp tục có những thành tích xuất sắc, đóng góp thường xuyên, liên tục trong sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh Bình Dương. Trong đó, những mô hình, các ý tưởng cải tiến về sản phẩm gắn liền với công tác bảo vệ môi trường đã được ứng dụng, nhân rộng nhằm thúc đẩy, nâng cao nhận thức, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Bình Dương. Kế thừa và phát huy những thành tựu của 05 kỳ tổ chức trước, Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2023 đã khẳng định được tầm ảnh hưởng trong đời sống xã hội và ngày càng thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trên địa bàn tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2023, thay mặt Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương nhiệt liệt biểu dương, khen thưởng 07 cá nhân, 09 tổ chức và 01 cộng đồng đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường đã được Hội đồng xét tặng Giải thưởng Môi trường đánh giá, lựa chọn và được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2023. Đồng thời, ông Mai Hùng Dũng cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều cá nhân, tổ chức và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh Bình Dương được tôn vinh và khen thưởng.

Để Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương tiếp tục trở thành địa chỉ nhằm ghi nhận, tôn vinh những tổ chức, cá nhân, cộng đồng có những đóng góp to lớn về công sức, trí tuệ cho sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh Bình Dương; đồng thời, để Giải thưởng Môi trường tiếp tục là nơi ươm mầm cho những giải pháp, mô hình sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian tới, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố... cần tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Theo đó, các Sở TN&MT Bình Dương, các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, các Hội, đoàn thể và người dân cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu, triển khai mô hình mới, hiệu quả hay các tiến bộ khoa học, công nghệ trong hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, phát hiện, giới thiệu các tổ chức, cá nhân, cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường để UBND tỉnh Bình Dương xem xét tôn vinh, khen thưởng.

Cùng với đó, Sở TN&MT Bình Dương, các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố... tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về mục đích, ý nghĩa và nguyên tắc, điều kiện xét tặng của Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương đến các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trên địa bàn tỉnh để khuyến khích nhiều hơn nữa các cá nhân, tổ chức, cộng đồng có đủ điều kiện đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng Môi trường và trở thành động lực để ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức, cộng đồng quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường để được vinh danh trong những năm tiếp theo.

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cũng mong muốn, các cá nhân, tổ chức và cộng đồng đạt Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2023 sẽ tiếp tục duy trì và phát huy, phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự biểu dương, khen thưởng của Nhà nước và sự tôn vinh của xã hội; đồng thời, các cá nhân, tổ chức, cộng đồng được trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương hôm nay sẽ luôn là các nhân tố tích cực, lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường, lôi cuốn cộng đồng cùng tham gia nhiều hơn trong công tác bảo vệ môi trường của tỉnh Bình Dương.

Với những đóng góp này, ông Mai Hùng Dũng mong rằng, các cá nhân, tổ chức, cộng đồng sẽ có những giải thưởng cao quý thêm trong Giải thưởng Môi trường Việt Nam trên cơ sở Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương hôm nay. Đối với các cá nhân, tổ chức, cộng đồng chưa đạt Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương, chưa được tôn vinh, khen thưởng thì cũng cần nỗ lực phấn đấu nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế để được ghi tên vào lần tiếp theo, để cùng nhau chung tay kiến tạo sự nghiệp bảo vệ môi trường ổn định và bền vững của tỉnh Bình Dương nói riêng và của cả nước nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Vinh danh cá nhân, tổ chức, cộng đồng đóng góp tích cực trong bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.