Thứ bảy, 27/04/2024 06:33 (GMT+7)

Bình Phước: Giám sát tại cửa khẩu để phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

MTĐT -  Thứ năm, 18/08/2022 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương trên địa bàn tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

Chú thích ảnh
Hình ảnh dưới kính hiển vi về virus đậu mùa khỉ. Ảnh minh họa: AP/TTXVN

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan đẩy mạnh giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu, giám sát tại các cơ sở khám, chữa bệnh (trong đó có cơ sở khám bệnh phụ khoa, da liễu, HIV/AIDS) và giám sát dựa vào sự kiện tại cộng đồng để phát hiện sớm, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh, xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng, đặc biệt lưu ý các trường hợp có triệu chứng, tiếp xúc với người nghi ngờ, mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Sở Y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến về giám sát, chăm sóc, điều trị, phòng chống lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế; phối hợp với các đơn vị, địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch, kịch bản, tổ chức diễn tập đáp ứng theo các tình huống để sẵn sàng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra tại địa phương, không để bị động; sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp thu dung, điều trị, phòng chống dịch; cung cấp thông tin liên lạc của các cơ sở y tế dự phòng, cơ sở khám, chữa bệnh, đơn vị tiếp nhận thông tin về bệnh đậu mùa khỉ để người dân dễ dàng tiếp cận khi cần khai báo, tư vấn.

Tỉnh Bình Phước có đường biên giới chung với Campuchia dài hơn 260 km; có 3 huyện biên giới gồm Bù Đốp, Bù Gia Mập và Lộc Ninh. Bình Phước hiện quản lý 4 cửa khẩu và 1 lối mở, trong đó có 1 cửa khẩu quốc tế là Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư.

Hiện nay tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các đơn vị phối hợp, trong đó có lực lượng y tế, đang tăng cường công tác kiểm soát người và phương tiện lưu thông qua cửa khẩu để phòng, chống dịch bệnh./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Giám sát tại cửa khẩu để phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới