Thứ bảy, 27/04/2024 08:29 (GMT+7)

Bình Phước: Tiến đến “xanh hóa” TP Đồng Xoài trong tháng 8

X. S -  Thứ sáu, 20/08/2021 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng Xoài đặt mục tiêu không có F0 trong cộng đồng và tiến đến “xanh hóa” toàn thành phố trong tháng 8/2021.

Để ứng phó với diễn biến của đại dịch ngày càng phức tạp, nhiều địa phương trên cả nước đã linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, việc thiết lập và bảo vệ không để dịch Covid-19 lây nhiễm vào vùng xanh (vùng bình thường mới, vùng không có dịch bệnh, vùng an toàn) là mô hình hay, đang được nhân rộng tại nhiều nơi. Do đó, UBND thành phố Đồng Xoài đề nghị các xã, phường xem xét, áp dụng linh hoạt, phù hợp với thực tế từng địa phương.

Theo đó, việc thiết lập và bảo vệ vùng xanh được thực hiện theo phương châm: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý.

Nắm sát tình hình, đánh giá và dự báo nguy cơ theo 4 mức: Nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ, bình thường mới, tương ứng với 4 màu: Đỏ, cam, xanh, vàng để áp dụng hình thức quản lý hành chính phù hợp.  

Chốt bảo vệ vùng xanh tại xã Tiến Hưng, Tp. Đồng Xoài.

Ngoài ra, xác định lực lượng tại chỗ, tại khu dân cư (khu phố, ấp) là lực lượng nòng cốt, là những người cao tuổi, người có uy tín, những người đang công tác trong các tổ chức hội, mặt trận, đoàn thể... để lựa chọn, bố trí tại các chốt tự quản vùng xanh để quản lý phòng chống dịch Covid-19.

Hạn chế đến mức thấp nhất người tham gia chốt là lực lượng công an, dân quân tự vệ. Tôn vinh sự tự nguyện, tự giác, đồng tâm, đồng lòng, hiệp sức của cộng đồng dân cư tập hợp thành khối đại đoàn kết toàn dân tộc đánh bại, đẩy lùi dịch Covid-19. Dễ làm trước, khó làm sau; điểm sáng vết dầu loang.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng đề nghị UBND các xã, phường chọn các khu vực chưa có ca F0, không còn ca F0 hoặc đã qua 7 ngày trở lên không xuất hiện ca mắc mới triển khai thiết lập “vùng xanh”. Bảo đảm giám sát người dân tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch; kiểm tra chặt người/phương tiện ra, vào khu vực.

UBND các xã, phường căn cứ tình hình địa phương tổ chức phát động, triển khai hướng dẫn thiết lập vùng xanh cho phù hợp. Triển khai thực hiện theo hướng khuyến khích người dân chủ động, tự nguyện lập các chốt chặn, giăng dây tại các khu vực tuyến đường được chọn để thiết lập vùng xanh theo mô hình tự quản. Mỗi ngày, các hộ dân trong tuyến đường, khu vực tự đăng ký, phân công nhau trực chốt kiểm soát, bảo vệ vùng xanh không để dịch Covid-19 xâm nhập.

UBND Tp. Đồng Xoài đề ra mục tiêu: Xác định, thiết lập vùng xanh để bảo vệ an toàn nhất có thể. Giữ chặt và mở rộng vùng xanh (phường Tân Đồng, phường Tân Thiện); thu hẹp, chuyển hóa và xóa vùng cam (xã Tiến Hưng và Tân Thành) và vùng vàng (phường Tân Phú, Tiến Thành, Tân Bình, Tân Xuân), tiến đến “xanh hóa” toàn thành phố trong tháng 8/2021 và không có F0 trong cộng đồng trong tháng 8/2021.

Tính đến sáng 20/8, toàn tỉnh Bình Phước ghi nhận 330 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó thành phố Đồng Xoài có 52 ca.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Tiến đến “xanh hóa” TP Đồng Xoài trong tháng 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới