Thứ năm, 02/05/2024 08:02 (GMT+7)

Bình Thuận : 5.600 hộ dân ở Hàm Thuận Nam đã được cấp nước sạch trở lại

Khánh Dung -  Thứ ba, 22/02/2022 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi đơn vị thi công đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khắc phục sự cố, khoảng 5.600 hộ dân ở huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đã được cấp nước sạch trở lại.

Ngày 22/2, lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận cho biết, sau một thời gian phải tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng từ thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hiện tại, Nhà máy nước Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đã hoạt động ổn định trở lại.

Đã có khoảng 5.600 hộ dân thuộc thị trấn Thuận Nam và các xã Hàm Minh, Hàm Cường, Tân Lập, Tân Thuận ,huyện Hàm Thuận Nam đã được cấp nước sinh hoạt đầy đủ, đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân.

Cấp nước trở lại cho khoảng 5.600 hộ dân bị ảnh hưởng do thi công cao tốc ảnh 1
Đơn vị thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nắn dòng chảy của kênh nước thô dẫn về khu Nhà máy nước Thuận Nam

Trước đó, trong quá trình thi công gói thầu số 1 XL dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, có đoạn kênh dẫn nước thô về Nhà máy nước Thuận Nam nằm trong phạm vi trụ cầu tại km 11+518 của dự án nên chủ đầu tư phải thực hiện nắn dòng chảy đoạn kênh này.

Quá trình thực hiện nắn dòng chảy của kênh dẫn nước đã khiến Nhà máy nước Thuận Nam không có nguồn nước thô để xử lý nên phải ngưng hoạt động từ ngày 18-2.

Cấp nước trở lại cho khoảng 5.600 hộ dân bị ảnh hưởng do thi công cao tốc ảnh 2
Nguồn nước thô cung cấp cho Nhà máy nước Thuận Nam đã chảy qua đoạn kênh được nắn dòng để đổ về hồ chứa

Lãnh đạo Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thông tỉnh Bình Thuận cho biết, đến khuya 18/2, đoạn kênh dẫn nước đã được đơn vị thi công hoàn thành, nguồn nước thô đã chảy về khu hồ chứa cấp nước cho nhà máy.

Sáng 19/2, Nhà máy nước Thuận Nam đã cho bơm nước vào bể lắng để đưa vào nhà máy xử lý, bước đầu cung cấp cho các hộ dân ở gần khu vực nhà máy./.

.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận : 5.600 hộ dân ở Hàm Thuận Nam đã được cấp nước sạch trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới