Thứ ba, 30/04/2024 18:57 (GMT+7)

Bình Thuận đề xuất xây dựng một trục đường ven biển qua TP Phan Thiết

MTĐT -  Thứ năm, 04/04/2024 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án sẽ xây dựng một tuyến đường ven biển dài 14km, kết nối thành phố Phan Thiết với các khu du lịch và resort ven biển của tỉnh Bình Thuận. Kinh phí dự kiến cho dự án là hơn 7.600 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Thuận đang chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để gấp rút triển khai phương án xây dựng tuyến đường ven biển qua Thành phố Phan Thiết. Đây được xem là một dự án chiến lược mang tính quyết định, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và giao thông trong khu vực.

Theo như đề xuất của Sở GTVT, tuyến đường này sẽ có chiều dài khoảng 14km, bắt đầu từ phường Phú Hài và kết thúc tại xã Tiến Thành (TP Phan Thiết), điểm giao với đường ĐT 719. Đây không chỉ là một con đường thông thương mới, mà còn là một trục kết nối quan trọng, giúp mở ra cơ hội phát triển kinh tế, du lịch và đô thị hóa trong khu vực ven biển của tỉnh.

tm-img-alt
Bình Thuận đề xuất xây dựng một trục đường ven biển qua TP Phan Thiết

Trong khuôn khổ của dự án, một phần quan trọng là việc xây dựng cầu vượt cửa sông Phú Hài có chiều dài khoảng 1,1km, đây được coi là một công trình kỹ thuật đòi hỏi sự cẩn trọng và chuyên môn cao. Ngoài ra, dự án cũng bao gồm việc xây dựng cầu vượt cảng vận tải Phan Thiết, mục tiêu là kết nối với trục ven biển ĐT 719, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông hàng hải và đường bộ, từ đó thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế khu vực.

Dự án này đã được tính đến và xem xét trong kế hoạch mạng lưới giao thông của tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021-2030, với dự kiến thực hiện từ năm 2025 đến 2035. Để thực hiện dự án một cách hiệu quả và bền vững, tổng mức đầu tư ước tính lên đến hơn 7.600 tỷ đồng, một số vốn không nhỏ nhưng được coi là đầu tư mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng và phát triển kinh tế địa phương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đã đưa ra yêu cầu cụ thể, giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất đơn vị nghiên cứu và lập phương án thực hiện dự án. Điều này cho thấy sự quyết tâm và cam kết của chính quyền địa phương trong việc thúc đẩy tiến trình triển khai dự án một cách hiệu quả.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, đã nhấn mạnh về việc đồng bộ hóa kết nối giao thông, đặc biệt là việc nâng cấp và mở rộng tuyến ĐT 719 từ đường Trần Quý Cáp đến ngã ba đường Hòn Dồ - Thuận Quý trong năm 2024, với tổng vốn đầu tư ước tính lên đến 996 tỷ đồng. Điều này cho thấy ý thức về việc xây dựng hạ tầng giao thông là một phần không thể thiếu trong việc phát triển toàn diện khu vực.

Khi hai tuyến đường ven biển này được hoàn thành, họ sẽ không chỉ kết nối với Khu du lịch Quốc gia Mũi Né mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch và kinh tế cho cả tỉnh Bình Thuận, là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và tạo ra sự liên kết vùng mạnh mẽ hơn.

Trần Minh

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận đề xuất xây dựng một trục đường ven biển qua TP Phan Thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.