Thứ bảy, 11/05/2024 15:35 (GMT+7)

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình lan tỏa các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể

Nguyễn Văn Anh -  Thứ bảy, 16/03/2024 00:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm lan tỏa các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình phát huy vai trò hạt nhân văn hóa, văn nghệ đến từ các cơ quan, đơn vị đã được tập huấn, bồi dưỡng vào trung tuần tháng 01/2024, do Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức.

5 vũ điệu mới được đưa vào chương trình hướng dẫn bao gồm: “Vũ điệu hành quân”, “Vũ điệu quân dân”, “Vũ điệu niềm tin”, “Vũ điệu hòa bình” và “Vũ điệu lính trẻ”. Các vũ điệu là sự kế thừa bản sắc văn hóa dân tộc, mang tính tập thể, tạo bước đổi mới, chuyển biến mạnh mẽ, thống nhất trong các sinh hoạt múa hát tập thể của bộ đội.

Âm nhạc trong các vũ điệu dựa trên các bài hát quy định trong Quân đội với nhịp 1-2 và nhịp 2-4 và một số bài hát phù hợp có tính kết nối cao. Các động tác trong vũ điệu được sáng tác trên chất liệu múa đương đại mạnh mẽ, trẻ trung, dễ thực hiện; kết hợp chất liệu múa Xòe Thái, nhịp Xoang Tây Nguyên và múa Gáo Dừa Khơ Me.

Từ đó tiếp tục phát huy giá trị đặc trưng của văn hóa quân sự, ứng dụng phổ biến trong toàn quân, tạo nên sự thống nhất về nét đẹp quân nhân, góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ trong xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và phù hợp xu thế phát triển nghệ thuật thời kỳ mới.

tm-img-alt

Chiến sĩ d42e996 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình biểu diễn các vũ điệu tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Phát biểu tại buổi khai mạc luyện tập, Thượng tá Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ nhiệm chính trị khẳng định: “Vũ điệu mới trong sinh hoạt tập thể là cơ sở nâng cao đời sống tinh thần, kỹ năng giao tiếp văn hóa, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sự đoàn kết trong cán bộ, chiến sĩ. Vì vậy, yêu cầu từng sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ, công chức Quốc phòng nắm và thực hiện được 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể, trong giao lưu văn hóa văn nghệ...”.

Theo kế hoạch, từ ngày 15/3 – 15/4/2024, sẽ giới thiệu về vai trò của vũ điệu tập thể trong sinh hoạt văn hóa, văn nghệ đối với cán bộ, chiến sĩ; trang bị cho cán bộ, chiến sĩ 5 vũ điệu tập thể mới do Tổng cục Chính trị phối hợp với trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ban hành.

Trong quá trình luyện tập, sau khi giới thiệu chung, sẽ chia thành từng tổ có giáo viên phụ trách để thục luyện nhằm giúp cho cán bộ tiếp thu và thực hành chuẩn xác nhất các vũ điệu, tạo sự thống nhất trong toàn Bộ Chỉ huy. Sau đó sẽ tổ chức Hội thi các vũ điệu giữa các cơ quan, đơn vị./.

Bạn đang đọc bài viết Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình lan tỏa các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.