Thứ năm, 02/05/2024 03:28 (GMT+7)

Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen Công an Đà Nẵng kịp thời cứu người dân gặp nạn

Bình An -  Thứ sáu, 17/02/2023 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những hành động dũng cảm để giành lại sự sống cho người dân gặp nạn của cán bộ Công an TP Đà Nẵng, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen, biểu dương.

Trong thư khen ngày 10/2, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị Công an TP Hà Nội và Công an TP Đà Nẵng có hình thức khen thưởng, động viên những cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm cứu người dân gặp nạn.

Theo nội dung thư khen, Bộ trưởng nhận định, gần đây, lực lượng công an toàn quốc đã có nhiều hành động dũng cảm cứu giúp, giành lại cuộc sống cho hàng trăm người dân gặp nạn, mang đến hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Điển hình là vào ngày 9/2, ngay sau khi nhận được tin báo về việc một cháu bé bị đuối nước, 3 cán bộ Công an xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã kịp thời tiếp cận hiện trường, tìm kiếm cứu nạn và giành lại sự sống cho cháu bé.

Tiếp đó, ngày 10/2, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã giành lại sự sống cho anh Phùng Thế Bản (41 tuổi, trú tại địa bàn) bị rơi xuống giếng sâu hơn 25 m, đường kính chỉ 0,5 m.

Theo Đại tướng Tô Lâm, sự có mặt kịp thời của các cán bộ, chiến sĩ thể hiện tinh thần dũng cảm, không ngại gian khổ, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần "lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an".

"Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tôi ghi nhận và biểu dương, khen ngợi các đồng chí Công an xã Hòa Tiến và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Huyện Ba Vì về những hành động dũng cảm, cứu người bị nạn", Đại tướng Tô Lâm viết trong thư.

Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị Giám đốc Công an 2 địa phương này có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ có thành thích trong việc cứu giúp nhân dân gặp nạn nêu trên.

tm-img-alt
3 cán bộ Công an xã tại Đà Nẵng đã kịp thời tiếp cận hiện trường, tìm kiếm cứu nạn và giành lại sự sống cho cháu bé 12 tuổi bị đuối nước.

Mới đây, chị Nguyễn Thị Đông (SN 1976, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cũng vừa gửi thư đến Giám đốc Công an TP Đà Nẵng và Phòng Kỹ thật hình sự bày tỏ lòng cảm ơn về hành động cứu người, vì nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sĩ tổ công tác thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự.

Theo nội dung thư cảm ơn của nữ công dân này, khoảng 23h30' khuya 9/1, chị Đông đang trên đường đi thăm con trở về thì tự té xe tại đoạn đường thuộc thôn Đại La (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Lúc này, tổ công tác của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng gồm Thiếu tá Hồ Hùng, Thượng úy Đặng Vui, Trung úy Chu Văn Thảo và Thiếu úy bác sĩ Nguyễn Văn Ân đang trên đường đi làm nhiệm vụ trở về lại đơn vị, khi ngang qua đã phát hiện chị Đông đang nằm bất tỉnh bên lề đường.

Lập tức, tổ công tác dừng xe và cử bác sĩ Nguyễn Văn Ân xuống sơ cấp cứu người bị nạn. Đồng thời gọi xe cấp cứu 115 đến đưa chị Đông đi cấp cứu kịp thời cũng như liên hệ người thân của gia đình nạn nhân. Tổ công tác còn ở lại bảo vệ tài sản cho nạn nhân trong lúc chờ bàn giao cho chính quyền địa phương.

“Sau một tháng điều trị tại bệnh viện, sức khỏe tôi đã dần ổn định và tiếp tục làm công việc nuôi sống bản thân. Qua thư này, tôi xin gửi lời chân thành đến các cấp lãnh đạo của Công an Đà Nẵng, đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Văn Ân. Kính chúc các cấp lãnh đạo và toàn bộ cán bộ chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt lời dạy của Bác, chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, chị Đông bày tỏ.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen Công an Đà Nẵng kịp thời cứu người dân gặp nạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới