Thứ bảy, 27/04/2024 07:35 (GMT+7)

Cần Thơ: Phường Cái Khế đảm bảo an ninh trật tự Xuân Quý Mão 2023 bình yên, an toàn

Hoài Phương -  Thứ sáu, 27/01/2023 22:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố và kế hoạch của Lãnh đạo Công an Q.Ninh Kiều về công tác đảm bảo an ninh Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an phường Cái Khế đã phát huy tốt tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có công an”.

Chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội,  góp phần đảm bảo cho nhân dân đón xuân mới bình yên, an toàn, tạo được nhiều niềm tin trong lòng dân. Trong công tác tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo cho người dân vui Xuân đón Tết, Công an phường Cái Khế đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ chiến sĩ chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết. Từ đó, Công an phường đã chủ động tham mưu cho Cấp ủy, Chính quyền về công tác đảm bảo an ninh trật tự phù hợp tính chất, đặc điểm địa bàn, trong đó phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc.

tm-img-alt

Thiếu tá Phạm Thanh Bình – Trưởng Công an phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Thiếu tá Phạm Thanh Bình – Trưởng Công an phường cho biết: Thực hiện đợt tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ( từ ngày 15/11/2022 đến ngày 05/02/2023) và các Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội TIGER, giải đua xe Moto diễn ra trên địa bàn. Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, thời gian qua, Công an phường Cái Khế đã phát huy tốt tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có công an”, chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH), tích cực phối hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự phường, lực lượng Bảo vệ dân phố tuần tra ANTT.

Chủ động bám sát địa bàn, nắm tình hình an ninh chính trị (ANCT) trên địa bàn, thời gian qua luôn được giữ vững ổn định, chưa phát hiện các vấn đề mới nổi lên tác động đến ANCT, âm mưu phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, hoạt động của đối tượng phản động; không xảy ra các hoạt động lôi kéo, kích động khiếu kiện. Tình hình an ninh trong tôn giáo, dân tộc, an ninh đô thị, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh nội bộ, luôn được các lực lượng nghiệp vụ giám sát chặt chẽ. Đặc biệt tình hình dư luận liên quan đến vấn đề khiếu nại, khiếu kiện về đất đai, cũng như những tác động có ảnh hưởng đến ANQG. Công an phường đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ thực hiện nghiêm túc theo nhiệm vụ được phân công đã kiểm soát tốt tình hình hoạt động tại địa phương. Trên địa bàn phường không xảy ra điểm nóng về an ninh chính trị.

Lực lượng Công an phường còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; thường xuyên thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Trên các nhóm Zalo của phường để tuyên truyền trong dân về thủ đoạn của tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo qua mạng xã hội, hoạt động cho vay lãi nặng để Nhân dân cảnh giác, phòng ngừa và chủ động tố giác tội phạm với cơ quan, đã tuyên truyền trong 35 nhóm, 2.818 thành viên tham gia và có biện pháp phòng ngừa tích cực.

Tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn vào thời gian cao điểm mà bọn tội phạm thường thực hiện hành vi phạm tội; thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình xã hội hóa tuần tra nhằm phát hiện, ngăn chặn và vô hiệu hóa các hoạt động phạm tội. Kết quả trong tuần qua Công an phường đã tổ chức phối hợp với BCH quân sự, BVDP phường tuần tra kiểm soát phòng, chống tội phạm, 38 cuộc có 227 lượt đ/c tham gia, nhắc nhở người dân để xe không người trông coi, giải tán 04 nhóm, 21 thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT. Đặc biệt qua tuần tra phát hiện kịp thời 02 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy đưa về phường xử lý theo quy định.

Cùng với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH, Công an phường đã làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng. Huy động tối đa lực lượng phối hợp với các tổ chức chính trị tham gia công tác chỉnh trang hành lang ANTT. Phối hợp với công an quận tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm luật về an toàn giao thông đường bộ tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn phường.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Lực lượng công an phường nhắc nhở các hộ kinh doanh và người dân thực hiện không lấn chiếm lòng lề đường đảm bảo trật tự đô thị.

Thiếu tá Phạm Thanh Bình – Trưởng Công an phường cho biết thêm: Thực hiện tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc, chính sách an sinh xã hội, Công an phường đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, có công với cách mạng, vận động trao tặng 60 phần quà cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán, mỗi phần quà trị giá 300.000đ, đã gặp gỡ giáo dục, cam kết, kết hợp thăm tặng quà dịp Tết Nguyên đán đối với 46 đối tượng tù tha về, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Bên cạnh đó Công an phường thường xuyên thăm hỏi và động viên lực lượng cán bộ chiến sĩ, lực lượng Bảo vệ dân phố cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chú Nguyễn Phương Bằng, người dân tại khu vực 1, phường Cái Khế nói “Vài năm trở lại đây, thì thấy công an có nhiều kế hoạch đưa ra để nhằm bảo đảm an ninh trật tự, có gắn camera đường phố và những thành phần hút chích, hay quậy có mời về làm việc, có tuần tra đêm, làm cho mặt đời sống xã hội có ổn định rất là nhiều, thấy việc làm công an rất thiết thực, từ đó, thấy tội phạm có giảm hẳn luôn, nhìn thấy có chuyển biến rất là tốt. Mong rằng, Công an phường phát huy thêm vấn đề mặt mạnh đó, để xã hội ngày càng ổn định, để nhân dân làm ăn có hiệu quả hơn”.

Có thể nói, Công an phường Cái Khế đã tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp đấu tranh kịp thời, phòng ngừa, thực hiện tốt các công tác phối kết hợp với các lực lượng phường đội và các đoàn thể đạt hiệu quả cao trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nên trong thời gian qua, trên địa bàn không xảy ra các loại tội phạm nguy hiểm, các tình huống bất ngờ. Với sự cố gắng, quyết tâm của tập thể công an phường Cái Khế, sự sát cánh cùng với Đảng ủy và Chính quyền và sự đồng thuận ủng hộ nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn phường. Tập thể Công an phường 2 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Trong thời gian tới, Công an phường Cái Khế tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, tập trung nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, chủ động tham mưu với Cấp ủy, Chính quyền địa phương tăng cường phối hợp các ban - ngành, các khu vực triển khai có hiệu quả, đồng bộ nhiều biện pháp công tác để giữ vững an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là tập trung lực lượng ra quân tấn công, trấn áp tội phạm một cách có hiệu quả, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn, tạo sự bình yên và an toàn cho người dân sinh sống lành mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Phường Cái Khế đảm bảo an ninh trật tự Xuân Quý Mão 2023 bình yên, an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới