Thứ năm, 02/05/2024 16:10 (GMT+7)

Cảnh sát giao thông có phải trình kế hoạch cho người bị kiểm tra nồng độ cồn?

Tuệ An -  Thứ ba, 14/02/2023 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy định hiện hành, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) khi yêu cầu lái xe kiểm tra nồng độ cồn không phải xuất trình kế hoạch.

Hện nay không có quy định nào ghi nhận cho người dân được quyền yêu cầu kiểm tra chuyên đề cũng như không có quy định nào ghi nhận nghĩa vụ của CSGT là phải xuất trình chuyên đề cho người dân xác minh tại thời điểm bị dừng phương tiện để kiểm soát.

Tuy là vậy, nhưng không có nghĩa là người dân không có quyền được biết về chuyên đề kiểm soát, tuần tra của CSGT.

tm-img-alt
Cảnh sát cho lái xe xem kết quả kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh minh hoạ.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 67/2019/TT-BCA của Bộ Công an thì kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông; kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên là một trong những nội dung công khai của công an nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Theo đó, thì các thông tin về tên đơn vị; tuyến đường; các loại phương tiện và các hành vi vi phạm tiến hành kiểm soát, xử lý; thời gian thực hiện trong từng chuyên đề sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; đăng công báo; niêm yết tại trụ sở cơ quan công an; công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; được phổ biến thông qua công tác tiếp công dân, họp báo; thông cáo báo chí; hoạt động của người phát ngôn trong lực lượng công an nhân dân.

Như vậy, theo quy định này, người dân không được quyền yêu cầu CSGT xuất trình chuyên đề để xác thực tại thời điểm bị dừng xe kiểm soát. Nhưng người dân hoàn toàn có thể tìm kiếm và tiếp cận nội dung các chuyên đề kiểm soát, tuần tra này trên các kênh công khai thông tin của công an nhân dân như đã nêu trên.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh sát giao thông có phải trình kế hoạch cho người bị kiểm tra nồng độ cồn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.