Thứ sáu, 26/04/2024 07:14 (GMT+7)

Cảnh sát môi trường Đà Nẵng mang những món quà sắc xuân đến bà con vùng cao

Quang Huy -  Thứ năm, 22/12/2022 22:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP Đà Nẵng vừa tổ chức hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh người đồng bào trên địa bàn vùng cao của huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 21/12, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tư Vinh, Báo Công an Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên quận Cẩm Lệ thực hiện Chương trình “Đông ấm vùng cao” , “Xuân Yêu thương” năm 2023.

Hoạt động ý nghĩa này nhằm hướng đến Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII.

Sau nhiều giờ di chuyển, vượt qua những cung đường quanh co, địa hình rừng núi, hiểm trở, đoàn thiện nguyện đã đến với các em học sinh người đồng bào nội trú tại các Trường Tiểu học, Trung học trên địa phận 2 xã Ba Tiêu và Ba Ngạc của huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi), nằm trên vị trí núi cao.

Các em học sinh ở đây hầu hết đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Do đó, đoàn đã đến thăm và trao 500 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn và 800 suất quà cho các em học sinh.

tm-img-alt
Những món quà sắc xuân được gửi đến bà con vùng cao.
tm-img-alt
Thượng tá Nguyễn Bá Nam - Phó trưởng phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng tặng quà cho bà con vùng cao Quảng Ngãi.

Các phần quà bao gồm nhu yếu phẩm với trị giá 700.000 đồng/suất hộ gia đình và 300.000 đồng/em học sinh; với tổng trị giá 590.000.000 đồng (từ nguồn xã hội hóa và các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp).

Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh - Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng chia sẻ, đây là hoạt động thiện nguyện hàng năm của đơn vị. Những phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng nhưng là tấm lòng của các cán bộ, chiến sĩ và mạnh thường quân, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và hi vọng sẽ phần nào đó giúp cho bà con, các em học sinh nghèo vơi bớt khó khăn, tiếp bước đến trường.

Theo ghi nhận của PV, đáp lại những món quà đó là niềm hạnh phúc của bà con và các em học sinh thể hiện qua từng ánh mắt, từng nụ cười, lan tỏa tới trái tim của các thành viên trong đoàn.

Hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an TP Đà Nẵng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bà con cũng như chính quyền địa phương. Qua đó góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân hết lòng, tận tụy vì Nhân dân. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của người Đoàn viên Công an nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tm-img-alt
Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hàng năm của Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng.
tm-img-alt
Nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực được Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty CP Tư Vinh, Báo Công an Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên quận Cẩm Lệ trao tận tay bà con.

Trước đó, giữa tháng 6/2022, thực hiện chương trình "Tháng nhân đạo" năm 2022 và Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP Đà Nẵng cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho nhiều gia đình hộ nghèo tại xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang.

Đặc biệt, thời gian qua, các chiến sĩ của Phòng cảnh sát môi trường còn cùng nhau đóng góp tiền lương và nhận đỡ đầu đối với các cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, môi côi học giỏi.

Được biết, với những cố gắng, nổ lực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ và tích cực hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hướng về cộng đồng, liên tiếp trong 3 năm (2019, 2020 và 2021), Phòng cảnh sát Môi trường - Công an Đà Nẵng đã vinh dự đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh sát môi trường Đà Nẵng mang những món quà sắc xuân đến bà con vùng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.