Chủ nhật, 12/05/2024 07:23 (GMT+7)

Câu lạc bộ Bác sĩ và những người bạn tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập

Mai Hoa -  Chủ nhật, 08/10/2023 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/10, tại Trường tiểu học Dĩnh Kế, Câu lạc bộ (CLB) Bác sĩ và những người bạn tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập; khám, cấp thuốc miễn phí cho người có công, người cao tuổi, hộ nghèo trên địa bàn phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang).

Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn; đại diện lãnh đạo các sở: Nội vụ, Y tế và Thành ủy, HĐND, UBND TP Bắc Giang.

câu lạc bộ; bác sĩ; khám bệnh miễn phí; cấp thuốc miễn phí; Bắc Giang
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

CLB Bác sĩ và những người bạn được thành lập ngày 12/10/2013 và là đơn vị thành viên của Trung tâm Unesco Phát triển văn hóa thể thao (Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam). Hiện CLB tập hợp nhiều bác sĩ, tình nguyện viên của các bệnh viện lớn như: Bạch Mai, Quân y 103, Y học Phòng không - Không quân, Bưu điện…, trong đó có nhiều người là con em quê hương Bắc Giang.

câu lạc bộ; bác sĩ; khám bệnh miễn phí; cấp thuốc miễn phí; Bắc Giang
Thành viên CLB khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn phường Dĩnh Kế.

Trải qua 10 năm hoạt động, CLB đã tổ chức được 63 chương trình thiện nguyện, trong đó có 45 chương trình được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang. Qua đó khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 17 nghìn đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

tm-img-alt
BCH Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang chúc mừng Câu lạc bộ

Đặc biệt, CLB còn tổ chức thành công chương trình thiện nguyện tại nước bạn Lào, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 400 cựu chiến binh của Lào.

tm-img-alt
Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp các hoạt động của CLB trong suốt 10 năm qua.
câu lạc bộ; bác sĩ; khám bệnh miễn phí; cấp thuốc miễn phí; Bắc Giang
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Ghi nhận đóng góp trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân thuộc CLB có nhiều đóng góp đối với sự phát triển KT-XH tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Mai Sơn ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của CLB đối với công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh trong suốt 10 năm qua.

câu lạc bộ; bác sĩ; khám bệnh miễn phí; cấp thuốc miễn phí; Bắc Giang
Ông Mai Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Theo ông Mai Sơn, những năm qua, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng cao, nhiều chỉ tiêu đứng tốp đầu cả nước song do địa hình đa dạng, nhiều khu vực trong tỉnh, nhất là tại các huyện miền núi đời sống người dân còn nhiều khó khăn.

Ông Mai Sơn mong muốn CLB tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện, tổ chức nhiều chương trình khám bệnh nhân đạo tại các địa phương. Đề nghị các ngành, địa phương quan tâm thành lập CLB Bác sĩ và những người bạn, từ đó tập hợp, thu hút đội ngũ y, bác sĩ tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, nhiều hoạt động thiện nguyện hơn.

câu lạc bộ; bác sĩ; khám bệnh miễn phí; cấp thuốc miễn phí; Bắc Giang
Các bác sĩ tư vấn sức khỏe cho người có công, người cao tuổi.

Nhân dịp này, CLB Bác sĩ và những người bạn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 500 người thuộc đối tượng chính sách, người cao tuổi và hộ nghèo trên địa bàn phường Dĩnh Kế.

Bạn đang đọc bài viết Câu lạc bộ Bác sĩ và những người bạn tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...