Thứ ba, 30/04/2024 00:21 (GMT+7)

Bắc Giang: Tháo dỡ hàng loạt công trình vi phạm tại nhà hàng Cua Đỏ

Bùi Lê -  Thứ bảy, 07/10/2023 12:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, hàng loạt công trình tại nhà hàng Của Đỏ (ở phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) từng được ca ngợi là khu ẩm thực, nhà hàng độc đáo và là điểm đến hấp dẫn bậc nhất tỉnh Bắc Giang đã buộc phải tháo dỡ

Trước đó, ngày 12/4, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “TP Bắc Giang: Cần kiểm tra, xử lý hành vi xẻ đê xây dựng nhà hàng Cua Đỏ -  https://www.moitruongvadothi.vn/tp-bac-giang-can-kiem-tra-xu-ly-hanh-vi-xe-de-xay-dung-nha-hang-cua-do-a128232.html”. Nội dung phản ánh việc, Công ty TNHH Thương mại Cua Đỏ (địa chỉ tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) đã thực hiện hành vi đào xẻ đê để xây dựng nhà hàng, các công trình vi phạm đã không được chính quyền sở tại xử lý dứt điểm, gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, nguy cơ mất an toàn tuyến đê sông Thương, gây bức xúc dư luận xã hội.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hiện trạng hai chòi vãn cảnh (diện tích 75m2/chòi) tại nhà hàng Cua Đỏ trước và sau khi bị tháo dỡ.

Liên quan đến nội dung phản ánh trên, cơ quan chức năng thành phố Bắc Giang đã xác định các công trình vi phạm pháp luật về đê điều còn tồn tại chưa xử lý, trong đó nhà hàng Cua Đỏ của Công ty TNHH Thương mại Cua Đỏ. Đơn vị này được xác định có hành vi vi phạm về đào xẻ đê tại Km11+100 phía ngoài sông, kích thước: (35x3÷3,5)m, sâu 0,5 đến 0,6m và các vi phạm khác: Biển 1 dài 30m, cao từ 3,5÷3,8m và Biển 2 dài 16m, cao 3,5÷3,8m; Đoạn 1 dài 20m, rộng 5m, dày 0,1m và Đoạn 2 dài 35m, rộng 5,5m.

tm-img-alt

Đến nay chòi vãn cảnh 1 đã hoàn thành việc tháo dỡ.

tm-img-alt
Chòi vãn cảnh 2 và một số hạng mục công trình khác tại nhà hàng Cua Đỏ đang được chủ đầu tư tiếp tục việc tháo dỡ.

Trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam về việc xử lý các vi phạm của Công ty TNHH Thương mại Cua Đỏ như đã nêu trên, ông Lê Xuân Trường - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP Bắc Giang cho biết, những vi phạm tại nhà hàng Cua Đỏ đã được đơn vị khắc phục. Bên đê điều (Hạt Quản lý đê TP Bắc Giang - PV) phát hiện và yêu cầu đơn vị khắc phục ngay nên không bị xử phạt vi phạm hành chính.

tm-img-alt
Cần kiểm tra việc lắp dựng bè nổi trên sông Thương kết nối với nhà hàng Cua Đỏ có phù hợp với quy định pháp luật về đê điều hay không?
tm-img-alt

Hàng loạt biển quảng cáo trước cửa nhà hàng Cua Đỏ cũng đã phải tháo dỡ.

Thế nhưng, mới đây theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam thì các công trình vi phạm về trật tự xây dựng, vi phạm pháp luật về đê điều tồn tại ở nhà hàng Cua Đỏ đến nay mới được xử lý. Điều này chứng tỏ vị Chủ tịch UBND phường Lê Lợi, TP Bắc Giang cung cấp thông tin sự việc cho báo chí là chưa chính xác.

Theo ghi nhận thực tế của PV, từ ngày 4/10, Công ty TNHH Thương mại Cua Đỏ đã phải tự tháo dỡ các công trình vi phạm về trật tự xây dựng tại nhà hàng Cua Đỏ theo yêu cầu của chính quyền thành phố Bắc Giang.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tháo dỡ hàng loạt công trình vi phạm tại nhà hàng Cua Đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...