Thứ sáu, 26/04/2024 07:18 (GMT+7)

Chỉ mất 500.000 đồng được nhập cảnh qua đường tiểu ngạch

Cao Nguyên -  Thứ bảy, 01/08/2020 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Nguyễn Trinh Văn Hưng trong 3 tháng đã tổ chức 6 chuyến ô tô đưa hàng chục người Trung quốc nhập cư trái phép vào TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục mở rộng điều tra tiếp tục truy bắt những người liên quan.

 Nguyễn Thị Thanh Nhàn tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 27/7/2020, Công an tỉnh Lào Cai và Cục Cảnh sát Giao thông đã phát hiện 10 người Trung Quốc đang trên 2 xe Innova đang rời khỏi tỉnh. Nhóm người Trung Quốc khai; chỉ mất 500.000 đồng để dược dẫn qua các tiểu ngạch, đường mòn, lối mở, qua sông để sang Lào cai.

Nguyễn Thị Thanh Nhàn, 49 tuổi, Thành phố Lào Cai và Nguyễn Trinh Văn Hưng, 48 tuổi, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Cả hai đang bị Cơ quan An ninh  điều tra về tội Môi giới đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

 Nguyễn Trinh Văn Hưng tại cơ quan công an

Tháng 4/2020, Nhàn có quen với một người Trung quốc tên A Ma, cả hai tìm cách thuê xe ô tô, chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường mòn khu vực biên giới và chuyển vào TPHCM để kiếm việc làm. Mỗi chuyến xe vào TPHCM, Nhàn được A Ma trả 25 triệu đồng.Liên kết xong với A Ma, Nhàn liên kết với Hưng thuê ô tô từ TP Nha Trang ra Lào Cai để đón người nhập cảnh trái phép, mỗi chuyến xe vào  TPHCM; Hưng nhận 23 triệu đồng từ Nhàn.

Từ đầu tháng 4 đến 27/7 cả nhóm liên kết đã thực hiện 6 chuyến ô tô đưa người vào TPHCM, mỗi chuyến ô tô đưa được khoảng 5 người. Như vậy, theo lời khai của Nhàn và Hưng, đến thời điểm bị bắt, đã tổ chức cho khoảng 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch vào TPHCM.                                                          

Bạn đang đọc bài viết Chỉ mất 500.000 đồng được nhập cảnh qua đường tiểu ngạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.