Thứ bảy, 27/04/2024 06:28 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng dòng thác ngoạn mục dưới đại dương

MTĐT -  Thứ năm, 04/11/2021 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quốc đảo Mauritius sở hữu một trong những cảnh quan kỳ vĩ, ngoạn mục nhất thế giới - Thác nước dưới đại dương. Đây có thực sự là một thác nước hay không?

tm-img-alt
 “Thác nước dưới lòng biển” ở phía mũi Tây Nam của quốc đảo Mauritius 

Mauritius là một phần của quần đảo Mascarene, cùng với một số hòn đảo khác như Rodrigue và Réunion - vùng lãnh thổ ngoài biển của Pháp. Một trong những tuyệt cảnh độc nhất vô nhị của hòn đảo chính là ảo ảnh “thác nước dưới lòng biển”. Ảo ảnh hấp dẫn này có thể được tìm thấy ở phía mũi Tây Nam của hòn đảo.

tm-img-alt
Yếu tố quyết định để tạo nên khung cảnh có một không hai này chính là cát và địa hình độc đáo.

“Thác nước dưới đại dương” này thực chất là cát từ bờ theo dòng biển chảy xuống vùng nước sâu hơn ngoài khơi bán đảo. Phần lớn vùng nước quanh đảo Mauritius có độ sâu 150m, tuy nhiên, khu mũi phía Nam lại có độ sâu lên tới 4.000m, tạo ra “thác nước” ấn tượng này. Những luồng nước tạo bởi các con sóng va vào phần địa hình đặc biệt của hòn đảo, khiến cho lớp cát dưới đáy bị cuốn theo tạo nên ảo giác như vùng biển có một thác nước tự nhiên.

tm-img-alt
Ảnh chụp "thác" nước dưới biển qua Google Maps

Khi nhìn từ xa, đặc biệt là từ máy bay, du khách sẽ thấy dưới biển có một thác nước khổng lồ. Khung cảnh tuyệt vời này chỉ có thể được cảm nhận từ trên không trung. Bạn cũng có thể nhìn thấy khung cản này trên bản đồ vệ tinh Google Maps.

Hải Thanh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng dòng thác ngoạn mục dưới đại dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới