Thứ năm, 02/05/2024 08:49 (GMT+7)

Chỉnh sửa DNA để "hồi sinh" voi ma mút

MTĐT -  Chủ nhật, 16/10/2022 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Colossal Biosciences có trụ sở tại Texas (Mỹ) đang cố gắng hồi sinh voi ma mút và hổ Tasmania đã tuyệt chủng bằng cách sử dụng phương pháp chỉnh sửa DNA.

Thông qua một công ty đầu tư mạo hiểm có tên In-Q-Tel do CIA tài trợ, cơ quan tình báo Mỹ đã cam kết đầu tư tiền cho công ty công nghệ Colossal Biosciences. CIA cho biết: "Chính phủ mong muốn được quan sát những tiến bộ mới nhất trong công nghệ sinh học, vì sự hồi sinh của một loài đã tuyệt chủng sẽ đánh dấu một bước nhảy vọt về công nghệ". 

tm-img-alt
Voi ma mút

Colossal cho biết họ có kế hoạch đưa loài voi ma mút trở lại bằng cách sử dụng hệ thống chỉnh sửa gene CRISPR. Colossal cũng đã tuyên bố quan tâm đến việc hồi sinh loài hổ Tasmania - một loài thú có túi giống chó sói đã tuyệt chủng vào những năm 1930, cũng như loài chim dodo đã tuyệt chủng.

Nền tảng của quá trình này là một phương pháp chỉnh sửa gen được gọi là CRISPR - "cây kéo" di truyền mà các nhà khoa học có thể sử dụng để cắt, dán và thay thế các chuỗi gen cụ thể thành DNA của một sinh vật.

Bắc Lãm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chỉnh sửa DNA để "hồi sinh" voi ma mút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới