Thứ tư, 01/05/2024 07:03 (GMT+7)

Chính thức khai trương đường bay thẳng Quảng Ninh - Cần Thơ

Hoài Thu -  Thứ ba, 25/04/2023 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 25/4, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón chuyến bay đầu tiên đến và đi từ Quảng Ninh trên tuyến bay Vân Đồn -Trà Nóc (Cần Thơ).

Lúc 8 giờ 20 sáng nay (25/4), chuyến bay mang số hiệu VJ486 của hãng hàng không Vietjet Air chở 118 hành khách khởi hành từ Sân bay quốc tế Cần Thơ lúc 6 giờ cùng ngày đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Trong cùng ngày, chuyến bay số hiệu VJ487, chở 176 hành khách, khởi hành từ Vân Đồn (Quảng Ninh) vào 8 giờ 55 và dự kiến sẽ hạ cánh Cần Thơ lúc 11 giờ 10. Đây là chuyến bay khứ hồi đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối Quảng Ninh - Cần Thơ.

Việc mở đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ, theo tỉnh Quảng Ninh, là nhằm cụ thể hóa các nội dung theo Thông báo số 67 (ngày 7/3/2023) kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ngày 12/2 và kết quả làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ ngày 10/3/2023.

Theo đó, nhiệm vụ là khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hành khách và hàng hóa giữa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và Sân bay quốc tế Cần Thơ; tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc, giảm chi phí, tạo lợi thế cho sản vật Đồng bằng sông Cửu Long có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường Trung Quốc; đồng thời thúc đẩy phát triển logistics tại Quảng Ninh và thị trường du lịch của hai địa phương cũng như khu vực.

tm-img-alt

Chính thức khai trương đường bay thẳng Quảng Ninh - Cần Thơ (Ảnh: Internet)

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) do hãng hàng không Vietjet Air khai thác chính thức hoạt động từ ngày 25/4, tần suất 1 chuyến/ngày, với lịch bay vào thứ 3, 5, 7 hằng tuần.

Đến thời điểm này, các chuyến bay ngay trong tuần đầu tiên vào ngày 25, 27 và 29/4 đã kín khách ở cả 2 chặng Vân Đồn (Quảng Ninh) - Trà Nóc (Cần Thơ) và ngược lại. Hiện lượng khách đặt vé tiếp tục tăng trong các ngày giáp kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ chia sẻ, tại Quảng Ninh có nhiều di sản văn hóa thế giới điển hình là Vịnh Hạ Long. Trong khi đó, TP Cần Thơ là trung tâm của ĐBSCL, chính vì vậy việc kết nối giao thương giữa Cần Thơ và Quảng Ninh là một trong những nhu cầu cấp thiết.

"Việc đưa vào khai thác đường bay giúp kết nối Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung đến với Quảng Ninh, vùng kinh tế trọng điểm Đông Bắc Bộ, phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa và du lich” Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ nói.

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, từ khi đưa vào khai thác đến nay, sân bay này đã đón 5.456 chuyến bay cất/ hạ cánh. Trong đó có 556 chuyến bay quốc tế, 4.900 chuyến bay trong nước. Số lượng hành khách đi và đến qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đạt 656.592 lượt khách. Trong đó 76.200 lượt khách quốc tế, 580.392 lượt khách nội địa. Tổng lượt hàng hóa thông qua cảng đạt khoảng 2.500 tấn hàng hóa. Công tác khai thác tại cảng luôn duy trì đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định…

Bạn đang đọc bài viết Chính thức khai trương đường bay thẳng Quảng Ninh - Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.