Thứ năm, 02/05/2024 13:12 (GMT+7)

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương

Bình Minh -  Thứ ba, 20/02/2024 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương tại Khu Di tích Cổ Loa. Cùng dự, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

tm-img-alt
Chủ tịch nước dâng hương tại Di tích Thành Cổ Loa

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ tri ân các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Trong thời kỳ đầu dựng nước, vùng đất Cổ Loa ghi dấu đậm nét bởi trang sử hào hùng gắn liền với nhân vật Thục Phán - An Dương Vương, người kế tiếp thời đại Hùng Vương, có công lập nước Âu Lạc cách đây hơn 2 nghìn năm. Khi đó, Đức vua đã chuyển kinh đô từ Phong Châu về Cổ Loa, xây thành chống giặc, gìn giữ chủ quyền và mở rộng đất nước giai đoạn thế kỷ 3 trước Công nguyên.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, động viên các cụ cao niên và bà con nhân dân ở tổ dân phố 2, 3, 4 thị trấn Đông Anh. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng và cảm nhận rõ nét ở Đông Anh không khí của một làng quê đang vươn mình đổi mới, mong muốn cùng với sự phát triển đó, thì tình làng, nghĩa xóm luôn được lưu giữ và mỗi gia đình sẽ cùng động viên, hỗ trợ nhau để xây dựng Đông Anh trở thành trung tâm động lực phát triển ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà các cháu tại trường mầm non Phúc Lộc, xã Uy Nỗ.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới