Thứ sáu, 17/05/2024 10:26 (GMT+7)

Tương Dương (Nghệ An): Mưa đá gây thiệt hại cho hàng trăm hộ dân

Minh Ngọc -  Thứ năm, 02/05/2024 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều xã ở huyện Tương Dương xuất hiện mưa đá kéo dài 10-30 phút, viên to bằng quả trứng gà khiến hơn 200 ngôi nhà thủng mái và hư hỏng.

tm-img-alt
Mưa đá tại huyện Tương Dương

Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Yên Thắng (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xuất hiện mưa dông lớn kèm theo đá. Trận mưa đã kết thúc chuỗi ngày dài nắng nóng trên địa bàn những ngày qua.

Theo đó, khoảng 16h30 cùng ngày, mây đen kéo đến tạo trận mưa dông lớn trên địa bàn xã Yên Thắng và một số xã lân cận trên địa bàn huyện Tương Dương. Trận dông kèm theo mưa đá lớn bằng nắm tay trút xuống khiến một số nhà dân trên địa bàn lợp bằng ngói bị hư hỏng, thủng mái.

Trận mưa kéo dài 40 phút đã khiến hơn 13 nhà dân ở bản Cành và bản Trung Thắng của xã Yên Thắng bị thủng mái ngói, hư hỏng. “Nhiều mái nhà dân bị hư hỏng, một số cây cối, hoa màu của người dân cũng bị gãy đổ. Người dân mà không kịp tránh chắc cũng rất nguy hiểm vì những viên đá rất lớn”, lãnh đạo xã Yên Thắng nói và cho biết, trận mưa dông kèm đá kéo dài khoảng 40 phút thì kết thúc.

Được biết, không chỉ tại huyện Tương Dương, nhiều xã trên địa bàn các huyện ở Nghệ An như Kỳ Sơn, Anh Sơn, Đô Lương cũng có mưa dông chiều 1/5 giúp hạ nhiệt sau chuỗi ngày dài nắng nóng.

Bạn đang đọc bài viết Tương Dương (Nghệ An): Mưa đá gây thiệt hại cho hàng trăm hộ dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!