Thứ tư, 01/05/2024 17:29 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, biểu dương thợ giỏi ngành Điện

Bình Minh -  Thứ tư, 19/10/2022 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 18/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật 122 thợ giỏi vừa được vinh danh tại Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2022.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước biểu dương những tấm gương thợ giỏi tiêu biểu cùng 100.000 cán bộ, công nhân viên của EVN có nhiều cống hiến thầm lặng, không quản mọi khó khăn, giữ cho dòng điện không ngừng chảy đến muôn nơi, đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Chủ tịch nước đánh giá, 20 năm qua, ngành điện đã có đóng góp toàn diện, to lớn đối với sự phát triển đất nước, trong bất cứ hoàn cảnh nào luôn bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất, đời sống, quốc phòng, an ninh. Hệ thống điện không ngừng được hiện đại hóa, góp phần rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, điện lưới quốc gia cơ bản phủ kín, ngay cả địa bàn hải đảo, miền núi, vùng sâu, vùng xa; kịp thời khắc phục khó khăn những lúc thiên tai, bão lũ. Dù khó khăn do dịch Covid-19, chi phí đầu vào tăng cao, Tập đoàn đã cố gắng tiết kiệm, tiết giảm chi phí sản xuất, khấu hao, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống người lao động với nhiều chuyển biến tích cực.

Chủ tịch nước nêu rõ, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình cạnh tranh gay gắt trong phát triển giữa các quốc gia, yêu cầu hiện đại hóa những ngành công nghiệp then chốt như công nghiệp điện là rất quan trọng và cấp bách. Muốn vậy, cần đầu tư phát triển đội ngũ công nhân kỹ thuật cao, cả về số lượng và chất lượng. Bởi phát triển nguồn nhân lực cũng là một trong ba khâu đột phá đưa đất nước ta phát triển. Công nhân kỹ thuật cao, người lao động giỏi là tài nguyên, vốn quý không chỉ của EVN mà của quốc gia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: "Vừa rồi Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” xác định mục tiêu quan tâm thế hệ công nhân trẻ có học vấn, chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cao, ngang tầm khu vực và quốc tế, có lập trường giai cấp và bản lĩnh chính trị vững vàng, trở thành bộ phận nòng cốt của giai cấp công nhân”. Tập đoàn có 100.000 cán bộ công nhân viên trong đó phần lớn công nhân trực tiếp, thì trách nhiệm tổ chức thực hiện, nâng cao chất lượng chuyên môn, lập trường giai cấp, xây dựng Đảng và sinh hoạt cho công nhân là những vấn đề rất lớn. Tập đoàn Điện lực Việt Nam là tập đoàn siêu lớn, có ảnh hưởng trực tiếp phát triển đất nước, cho nên việc chăm lo xây dựng đời sống cán bộ rất quan trọng trong phát triển bền vững của đất nước. 100 người này có nhiều tiến bộ, có nhiều cải tiến, lo được đời sống văn hóa tinh thần chính là các đồng chí đã trực tiếp đóng góp vào phát triển đất nước".

Chủ tịch nước cũng đề nghị lao động ngành điện rèn luyện tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động tốt, khát vọng phát triển, khắc phục khó khăn, không ngừng vươn lên học hỏi, tự đào tạo, nâng cao tay nghề, cập nhật kiến thức, kỹ năng, làm chủ khoa học công nghệ để ngày càng có thêm nhiều thợ giỏi, có bàn tay vàng.

Ghi nhận EVN đã duy trì thường xuyên phong trào luyện tay nghề, hội thi thợ giỏi, với những cách làm sáng tạo, Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn Điện lực khen thưởng, động viên, tôn vinh kịp thời tấm gương công nhân, lao động tiêu biểu, qua đó lan tỏa phong trào thi đua trong toàn ngành, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, vận hành sản xuất, cung ứng điện an toàn và kịp thời. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, EVN cần phát huy truyền thống và nội lực, tận dụng được sức mạnh của thời đại về công nghệ, trong đó có công nghệ số; có chương trình, giải pháp để xây dựng lưới điện an toàn, cơ cấu nguồn điện hợp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần phát huy tinh thần tiên phong, nêu gương của công nhân ngành điện trong rèn luyện bản lĩnh, giữ vững lập trường giai cấp, thể hiện trách nhiệm công dân đối với xã hội đồng thời chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống người lao động; quan tâm gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những vấn đề thiết yếu như lương và thu nhập; môi trường làm việc, học tập; nhà ở xã hội và các thiết chế công đoàn khác cho công nhân./.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, biểu dương thợ giỏi ngành Điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới