Thứ năm, 02/05/2024 06:03 (GMT+7)

Chủ tịch nước thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Anh

Bình Minh -  Thứ sáu, 05/05/2023 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 5/5 (giờ địa phương), ngay sau khi đến thủ đô London, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Trong chương trình dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III theo lời mời của Hoàng gia Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Anh.

Dự cuộc gặp mặt có đông đảo bà con đại diện các hội đoàn người Việt tại Anh như: Hội Người Việt Nam tại Anh, Hội Trí thức Việt Nam tại Anh, Hội Gia đình Việt và Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh…

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Anh. Ảnh: TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long cho biết có khoảng 100.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, và học tập tại Anh.

Cộng đồng người Việt tại Anh phân bố ở khắp các vùng, miền của Anh nhưng đại đa số tập trung ở London. Hầu hết bà con đều có tinh thần dân tộc, yêu nước, đoàn kết, luôn hướng về xây dựng quê hương.

Năm 2023, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh, Đại sứ quán và các hội, đoàn đang triển khai nhiều kế hoạch, chương trình giới thiệu Việt Nam tại London và nhiều thành phố lớn trên khắp nước Anh.

Đại diện các hội, đoàn người Việt tại Anh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát huy hơn nữa hiệu quả của những hoạt động kết nối cộng đồng, đóng góp tích cực hơn nữa cho tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Chia sẻ với bà con tình cảm ấm áp của quê hương, đất nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng vì trong chuyến công tác nước ngoài thứ hai trên cương vị Chủ tịch nước, được chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ của cộng đồng người Việt Nam tại Anh.

Chủ tịch nước cho rằng hoạt động của các hội đoàn góp phần tích cực vào việc nâng cao vai trò, vị thế người Việt tại Anh, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và vun đắp cho quan hệ hữu nghị hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những hoạt động hướng về quê hương của đồng bào người Việt tại Anh, nhất là trong thời gian đại dịch COVID-19 vừa qua, và đóng góp cho các chương trình thiện nguyện trong nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh đến mục tiêu chuyến tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III lần này nhằm củng cố và tăng cường nền tảng quan hệ và tin cậy chính trị hai nước Việt Nam - Anh, đồng thời nâng cao quan hệ hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực giữa hai nước ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới