Thứ năm, 02/05/2024 08:11 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống VCCI

Bình Minh (T/h) -  Thứ tư, 26/04/2023 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (27/4/1963 – 27/4/2023).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại buổi lễ. Cùng dự buổi lễ có ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và một số địa phương; đại sứ các nước và các vị khách quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai gửi lẵng hoa chúc mừng.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ

Trân trọng cảm ơn những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển của đất nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, mỗi lực lượng trong xã hội đều có vị trí, vai trò quan trọng, nhưng để đất nước giàu mạnh phải trông chờ vào đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Bởi vậy mỗi doanh nhân hãy nhận thức sâu sắc về pháp luật, biết điều gì đúng nên làm để phát huy và điều gì sai không nên làm.

Chủ tịch nước khẳng định, việc xử lý sai phạm đối với một số doanh nghiệp vừa qua chính là yêu cầu đề cao thượng tôn pháp luật để môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh và công bằng hơn cho các doanh nghiệp, để lợi ích chính đáng thuộc về người làm ra nó và xã hội.

Chủ tịch nước cũng đặt ra yêu cầu phải xóa bỏ mọi rào cản, định kiến, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế tư nhân cả về số lượng và chất lượng, phấn đấu 2030 có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp và đóng góp của kinh tế tư nhân vào GDP đạt 60 - 65%.

Nhân dịp này, Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã ra mắt với 21 thành viên ban đầu.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống VCCI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới