Thứ tư, 01/05/2024 00:42 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại các địa danh lịch sử tỉnh Quảng Trị

Tuấn Anh -  Thứ hai, 17/07/2023 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16.7, hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ và thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Trị.

Cùng đi với đoàn, có Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường; các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban, Vụ, Cục của Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương và địa phương.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các thành viên trong đoàn dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Tới dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn tại thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tưởng nhớ và biết ơn người chiến sĩ Cộng sản kiên cường, người học trò lỗi lạc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhà nước; mãi mãi giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện phấn đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường và trường tồn

Cũng trong chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới dâng hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ tại di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta, Thành Cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son vàng sáng ngời Chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành Cổ và Thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử, năm 1972, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy của toàn dân tộc mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt ấy, hàng ngàn chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng, hi sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Máu của các anh đã hòa vào lòng đất, vào dòng sông Thạch Hãn cho non sông đất nước có ngày độc lập, nhân dân được tự do hạnh phúc.

Chủ tịch Quốc hội cũng đã tới dâng hương, dâng hoa tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Trong đó, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ trong cả nước, chủ yếu là liệt sĩ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn, hi sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 hiện là nơi yên nghỉ của gần 11.000 anh hùng, liệt sĩ đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước giành độc lập dân tộc cũng như hy sinh trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phước ở thị xã Quảng Trị. Thăm, tặng quà Thương binh Nguyễn Thị Phồn, ở Thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại các địa danh lịch sử tỉnh Quảng Trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.