Thứ bảy, 11/05/2024 16:18 (GMT+7)

Chùm ảnh: Người dân hào hứng với dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội

Thế Lợi -  Chủ nhật, 27/08/2023 22:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 11/8, được sự hỗ trợ của TP Hà Nội, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đã thiết lập 79 trạm xe đạp công cộng với tổng số 1.000 xe đạp ở 6 quận nội thành.

Mới đây, trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hàng loạt các trạm xe đạp công cộng cho thuê, quản lý bằng công nghệ hiện đại, không cần người trông giữ khiến người dân, khách du lịch vô cùng hào hứng.

tm-img-alt
Tập đoàn Trí Nam là đơn vị cung ứng dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội. Trước đó, Tập đoàn Trí Nam từng triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng tại nhiều tỉnh thành phố, như: TP HCM (500 xe), Vũng Tàu (100 xe), Quy Nhơn, Đà Nẵng (300 xe) và Hải Phòng (500 xe).
tm-img-alt
Để sử dụng xe, khách thuê sẽ tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền vào tài khoản, dùng thẻ từ hoặc smartphone quét QR code trên khóa xe để mở khóa
tm-img-alt
Theo thống kê, trong 7 ngày thử nghiệm tại Hà Nội (16-22/8) đã có hơn 16.000 tài khoản được mở mới. Khách hàng thực hiện hơn 7.000 chuyến đi, trên 46.000 km, đạt trung bình 6,3 km mỗi chuyến.
tm-img-alt
Người dùng có thể trả xe ở điểm trạm bất kỳ và ngay cả khi số tiền trong tài khoản không còn đủ. Số tiền thiếu sẽ được tính trong lần tiếp theo khi người dân nạp tiền vào tài khoản.
tm-img-alt
Bảng hướng dẫn khách hàng sử dụng tại trạm xe vườn hoa Lý Thái Tổ
tm-img-alt
Vào ngày cuối tuần, chị Thìn cùng nhóm bạn thuê xe đạp để trải nghiệm. Chị cho biết "thực tế nữa ai cũng thấy rõ khi môi trường sống ngày càng ô nhiễm thì việc đạp xe dần trở thành phương tiện giao thông hàng ngày, hành động đó đang chung tay góp sức bảo vệ môi trường, giảm tối thiểu lượng khí thải năng lượng; giảm tiếng ồn. Và, một lợi ích hiển nhiên ai cũng biết đó là tính kinh tế, giá thành của một chiếc xe đạp rẻ hơn rất nhiều so với xe máy hoặc ô tô"
tm-img-alt

Giá thuê một chiếc xe đạp trợ lực điện là 10.000 đồng cho 30 phút sử dụng, còn đối với xe đạp cơ là 5.000 đồng. Đây là một mức giá khá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng.

tm-img-alt
Nhờ có ứng dụng khoa học công nghệ nên quá trình vận hành sẽ mang lại nhiều tiện ích cho cả người dùng và đơn vị quản lý.
tm-img-alt
Chị Thắm, một hướng dẫn viên du lịch tại Quảng Trị, lần đầu đến thăm Hà Nội vô cùng hào hứng và muốn trải nghiệm dịch vụ thuê xe đạp tại đây.
tm-img-alt
Việc chính thức đưa dịch vụ thuê xe đạp công cộng  vào hoạt động sẽ góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm áp lực giao thông, đồng thời tạo ra sản phẩm mới mẻ phục vụ du lịch của thành phố.
tm-img-alt
Trước cửa một quán cafe trên phố Nhà Thờ xuất hiện nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thuê xe đạp.
tm-img-alt
Các trạm xe được bố trí gần với các điểm dừng xe buýt, công viên, các điểm du lịch bảo đảm cho người dân có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ.
tm-img-alt
Giải pháp sử dụng xe đạp, xe đạp trợ lực điện, xe đạp điện sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050 ở Việt Nam như trong cam kết tại Hội nghị COP26.
Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Người dân hào hứng với dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...
Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.