Thứ bảy, 27/04/2024 06:51 (GMT+7)

Chương trình đổi rác lấy quà thu hút hàng nghìn người tham gia

Lam Vy -  Thứ ba, 12/07/2022 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu tháng 7 vừa qua, tại khu đô thị Vinhome Smart City đã diễn ra chương trình thu đổi rác tái chế và tặng quà đã thu hút hàng nghìn người tham gia hưởng ứng.

Cụ thể, ngày 3/7, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp Ban Quản lý khu đô thị Vinhome Smart City và Time City tổ chức thực hiện chương trình thu đổi rác tái chế và tặng quà. Với sự tham gia đồng hành của Unilever Việt Nam, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), chương trình đã thu hút được hàng nghìn người tại hai khu dân cư hưởng ứng tham gia.

tm-img-alt
Cư dân tại KĐT Vinhome Smart City xếp hàng đổi rác tái chế lấy quà.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được URENCO thực hiện liên tục trong thời gian một tháng tại một số khu dân cư tập trung trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Hai Bà Trưng.

tm-img-alt
Chương trình thu hút hàng nghìn người tham gia

Được biết, hoạt động đổi rác tái chế lấy quà thực hiện đồng bộ trong tất cả các chi nhánh trực thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Theo đó, chỉ riêng ngày Chủ nhật 3/7, Chi nhánh Cầu Diễn (URENCO 7) và Chi nhánh Hai Bà Trưng (URENCO 3) đã đổi được khối lượng gần 2.000 kg rác tái chế.

tm-img-alt
Người dân mang các loại rác tái chế tới các điểm đổi quà.

Tại các điểm đổi quà, người dân có thể mang các loại rác tái chế giấy (giấy trắng, giấy văn phòng, sách báo, tạp chí, bìa caton), nhựa (bao gồm chai nhựa, đồ gia dụng bằng nhựa, đồ nhựa dùng 1 lần, túi nilon…), kim loại (vỏ hộp, vỏ lon…) để thu đổi thành quà tặng (kem đánh răng, dầu gội đầu, dầu xả, sách truyện, sữa tươi, cây xanh, túi vải…).

tm-img-alt

Toàn bộ rác tái chế sau khi được thu đổi, URENCO sẽ chuyển đến các nhà máy, đơn vị tái chế để làm nguyên liệu đầu vào cho các hoạt động sản xuất hoặc các sản phẩm gia dụng quay lại phục vụ đời sống;

tm-img-alt
Chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng mang lại ý nghĩa truyền thông để người dân dần thay đổi thói quen trong việc xả rác.

Chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng mang lại ý nghĩa truyền thông để người dân dần thay đổi thói quen trong việc xả rác, hạn chế tối đa lượng rác từ mỗi gia đình thải ra môi trường, giúp giảm chi phí cho các khâu thu gom, vận chuyển mà xử lý cũng dễ dàng hơn. Các loại rác tái chế sau khi được phân loại sẽ là nguồn tài nguyên hữu ích đem lại kinh tế và giải quyết được bài toán môi trường.

Không chỉ người lớn, các bạn nhỏ cũng được bố mẹ đưa tới chương trình đổi rác lấy quà để có ý thức hơn trong việc phân loại rác,  các bé vô cùng hào hứng, vì đã biết những loại rác nào có thể tái chế được và có thể tái sử dụng.

 Tại Vinhome Smart City, tổng khối lượng rác tái chế thu gom được trong ngày là: 1.003 kg, trong đó: 254 kg nhựa, 692 kg giấy/ bìa, 57 kg kim loại;

Tại Time City, tổng khối lượng rác tái chế: 919 kg, trong đó: 133 kg nhựa, 770 kg giấy/ bìa, 19 kg kim loại.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình đổi rác lấy quà thu hút hàng nghìn người tham gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới