Thứ ba, 30/04/2024 11:39 (GMT+7)

Công an tỉnh Phú Thọ xác minh dấu hiệu sai phạm tại dự án trường Mầm non Sông Thao

Vũ Lân - Đặng Phục -  Thứ sáu, 21/04/2023 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Khê, ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công an tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc xác minh làm rõ dấu hiệu sai phạm tại dự án xây dựng trường Mầm non Sông Thao.

Liên quan đến thông tin phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về dấu hiệu sai phạm trong quá trình triển khai thi công Dự án trường Mầm non Sông Thao, ông Hoàng Danh Ca – Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Khê cho biết: Sau khi báo chí phản ánh, Công an tỉnh Phú Thọ đã đến làm việc và thu hết hồ sơ để kiểm tra. Khi có kết quả xác minh của cơ quan công an chúng tôi sẽ thông tin lại cho báo chí.

tm-img-alt

Công trình Nhà lớp học và phòng chức năng trường Mầm non Sông Thao ‘bị tố’ sử dụng VLXD là gạch đỏ, vi phạm quy định về việc sử dụng VLXD trong các công trình sử dụng vốn ngân sách.

Trước đó, ngày 14/03/2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết: “Cần làm rõ việc sử dụng vật liệu thi công dự án không đúng quy định tại Cẩm Khê, Phú Thọ” (https://www.moitruongvadothi.vn/can-lam-ro-viec-su-dung-vat-lieu-thi-cong-du-an-khong-dung-quy-dinh-tai-cam-khe-phu-tho-a126011.html) và bài viết “Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê chỉ đạo làm rõ sai phạm tại dự án xây trường học” (https://www.moitruongvadothi.vn/chu-tich-ubnd-huyen-cam-khe-chi-dao-lam-ro-sai-pham-tai-du-an-xay-truong-hoc-a127420.html) đăng ngày 4/4/2023. Nội dung các bài viết phản ánh, trong quá trình thi công gói thầu số 05 – thi công xây dựng công trình Nhà lớp học và phòng chức năng trường Mầm non Sông Thao (sau đây viết tắt là Dự án), nhà thầu xây dựng đã sử dụng vật liệu xây dựng (VLXD) là gạch đất nung (gạch đỏ), vi phạm quy định về việc sử dụng VLXD trong các công trình sử dụng vốn ngân sách, có dấu hiệu buông lỏng quản lý trong quá trình giám sát sử dụng bản thẩm duyệt giá VLXD không đúng quy định gây nguy cơ thâm hụt ngân sách số tiền rất lớn.

Liên quan đến nội dung phản ánh trên, ông Ngô Quang Ước - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê cho biết: Sau khi báo chí phản ánh, tôi đã chỉ đạo kiểm tra và giao cho anh em phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện trực tiếp xuống thị trấn Cẩm Khê để làm rõ sự việc.

Để làm rõ hơn nội dung chỉ đạo của người đứng đầu chính quyền  huyện Cẩm Khê, PV tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng (KTHT) huyện Cẩm Khê.

Trả lời PV, ông Hà Tiến Hùng – Trưởng Phòng KTHT huyện Cẩm Khê khẳng định: Qua kiểm tra, UBND thị trấn (chủ đầu tư dự án – PV) có sử dụng bản thẩm duyệt giá VLXD trái quy định. Chính vì vậy, chúng tôi yêu cầu đơn vị này làm rõ các nội dung: Thứ nhất, phải giải trình về một số vấn đề liên quan đến quá trình thực hiện việc điều chỉnh bản thẩm định giá VLXD; Thứ hai, phải nêu rõ lý do sử dụng trái quy định; Thứ ba, báo cáo về hướng giải quyết. Tiếp đó, chúng tôi sẽ soạn thảo các biên bản làm việc và có biện pháp xử lý.

Trao đổi về quy định sử dụng vật liệu trái quy định, vị Trưởng Phòng KTHT huyện cho biết: Chúng tôi cần phải xem lại hồ sơ để đánh giá mức độ vi phạm tại dự án, còn theo quy định thì được sử dụng 50% gạch Tuynel (gạch đất nung), 50% gạch nung.

Mặc dù đã khẳng định UBND thị trấn Cẩm Khê sử dụng bản thẩm duyệt giá VLXD của dự án trái quy định, nhưng khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ, tài liệu liên quan thì ông Hà Tiến Hùng nhất định không cung cấp.

Qua sự việc trên, có thể thấy lãnh đạo UBND huyện Cẩm Khê sau khi nắm bắt thông tin người dân, báo chí phản ánh liên quan đến dự án đã rất kịp thời vào cuộc chỉ đạo, kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại dự án. Việc làm này được dư luận xã hội đánh giá cao và nhận được sự tín nhiệm, niềm tin lớn trong nhân dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về kết quả xác minh, điều tra của Công an tỉnh Phú Thọ./

Bạn đang đọc bài viết Công an tỉnh Phú Thọ xác minh dấu hiệu sai phạm tại dự án trường Mầm non Sông Thao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.