Thứ ba, 30/04/2024 14:28 (GMT+7)

Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 04/05/2018 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm khẳng định vị thế của ngành du lịch và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế đã công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch...

Ngày 4/5, Sở Du lịch tình Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế nhằm mục đích giới thiệu biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch của tỉnh đến với tất cả mọi người.

Được biết, “Huế- Kinh đô xưa trải nghiệm mới” là tên gọi của bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, với logo là tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức và câu slogan của tác giả Nguyễn Phú Đức.

Sở Du lịch tình Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong khi đó logo thiết kế được công bố có bố cục dạng hình tròn vô hướng – mở, vừa sinh động vừa trang trọng, đảm bảo tính đa dụng trong cách khai thác sử dụng đồng thời tạo nên một hình thái biểu hiện tạo hình vừa chắc chắn, lại vừa mề mại.

Không những thế khẩu hiện “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” còn khẳng định sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Thừa Thiên – Huế với các địa phương khác.

Bên cạnh những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn để du khách tìm đến trải nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ và để hướng đến tương lai.

Hình tượng chính của logo được xây dựng trên sự kết hợp của những hình tượng quen thuộc của Huế. Một góc Lầu Ngũ Phụng là công trình kiến trúc cung đình đặc sắc trên cửa Ngọ Môn, đại diện cho Di sản văn hóa Huế; Mấy nhịp cầu Trường Tiền là hình ảnh gần gũi đại diện cho đời sống dân gian của con người Huế; Hình dáng mặt trời đang lên, nét uốn lượn của dòng sông Hương trong xanh đại diện cho sinh thái, thắng cảnh của xứ Huế.

Tất cả hình tượng được cách điệu tinh tế, mang tinh thần biểu tượng cao và lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới có phong cách hiện đại và đại diện cho giá trị văn hóa – lịch sử, giá trị Di sản và cảnh quan thiên nhiên của du lịch Thừa Thiên – Huế.

Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định vị thế của ngành du lịch Thừa Thiên – Huế trong thời gian gần đây, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ông Lê Hữu Minh - Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Đối với ngành du lịch, logo và slogan không chỉ đơn thuần là những hình ảnh, ngôn từ mà đó còn là lời tự giới thiệu gửi đến khách du lịch những thế mạnh, đặc trưng, ưu điểm của sản phẩm du lịch Huế, đồng thời thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với du khách. Vì việc công bố logo và slogan là khâu quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Huế.

Bạn đang đọc bài viết Công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.