Thứ bảy, 27/04/2024 19:13 (GMT+7)

Công nhân môi trường vất vả xử lý rác sinh hoạt sau Tết Giáp Thìn

Duy Anh -  Thứ sáu, 16/02/2024 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lào Cai đã đồng loạt ra quân ca làm việc đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024.

 Công nhân môi trường ra quân xử lý rác sinh hoạt sau Tết.
Công nhân môi trường ra quân xử lý rác sinh hoạt sau Tết.

Ông Trần Quang Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tỉnh Lào Cai cho biết: Sau 2 ngày nghỉ tết trọn vẹn, sáng sớm mùng 3 Tết, tất cả công nhân môi trường thuộc công ty đã đồng loạt ra quân thực hiện thu gom rác tại thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà, huyện Bát Xát.

Do lượng rác tăng hơn so với ngày thường nên công ty chỉ đạo các đơn vị bố trí nhân lực, phương tiện làm việc phù hợp để thu gom toàn bộ lượng rác đảm bảo nhanh, gọn.

Chỉ trong buổi sáng nay, các đơn vị đã thu gom khoảng 84 tấn rác, trong đó thành Lào Cai khoảng 60 tấn, thị xã Sa Pa 15 tấn, huyện Bắc Hà 5 tấn, huyện Bát Xát 4 tấn.

Dự báo lượng rác sau tết Nguyên đán tăng mạnh so với ngày thường, đặc biệt là rác thải từ các loại cây cảnh trang trí trong dịp tết, rác giỏ quả và vỏ hộp bánh, kẹo nên các đơn vị chủ động phương án thu gom và động viên công nhân nỗ lực đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

tm-img-alt
Lượng rác tăng hơn so với ngày thường.

Theo ông Trần Quang Toàn, để môi trường thực sự sạch - đẹp cần sự nỗ lực hơn nữa của các cấp, các ngành và quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn và thời gian đổ bỏ rác thải sinh hoạt.

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường vất vả xử lý rác sinh hoạt sau Tết Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề