Thứ năm, 02/05/2024 05:45 (GMT+7)

Cử tri An Giang kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc về đường xuống cấp, ô nhiễm môi trường

Xuân Bắc -  Thứ năm, 13/07/2023 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12-7, HĐND tỉnh An Giang khai mạc kỳ họp lần thứ 14 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 và những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Trước kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh An Giang đã tổ chức tiếp xúc tại 87 điểm, có 6.971 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp nhận được 712 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri với 94 nội dung đề nghị cần các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Trong đó có nội dung kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc về đường xuống cấp, ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là đề nghị công an tuần tra xử lý nạn trộm, cướp ngày càng manh động hiện nay

tm-img-alt
Tình trạng đường xuống cấp, ô nhiễm môi trường được các cử tri kiến nghị để có phương án khắc phục tại kỳ họp

Cử tri đề nghị Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng xem xét về giá bồi hoàn theo từng vị trí đất và loại đất như: đất thổ cư, đất trồng cây lâu năm… để bồi hoàn thỏa đáng; cần gia cố các đoạn sạt lở trên tuyến tỉnh lộ 941; việc mở rộng tỉnh lộ 943 đã hoàn thành nhưng vẫn còn 10 hộ kinh doanh chưa nhận được tiền hỗ trợ mua bán sản xuất kinh doanh.

Đề nghị cơ quan chức năng thông tin về thời gian kết thúc dự án thuộc siêu thị Vịnh Trà (TP Long Xuyên), vì dự án đã triển khai thực hiện hơn 10 năm nay nhưng chưa hoàn thành làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, việc xây dựng, sửa chữa nhà ở của người dân trong khu vực và gây ô nhiễm môi trường.

Sớm nâng cấp, khắc phục các ổ gà, hố trũng trên tỉnh lộ 942; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường kênh xáng A - B và nâng cấp, mở rộng, nâng tải trọng đường và cầu trên tuyến đường liên xã từ Long Điền B đến xã Hòa An, huyện Chợ Mới.

Cử tri phản ảnh Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn tại huyện Châu Thành, An Giang đã đi vào hoạt động từ năm 2015 đến nay vẫn chưa có nhà máy xử lý rác mà chỉ thực hiện các biện pháp xử lý rác thủ công như chôn, đốt hoặc xử lý hóa chất, thường xuyên rò rỉ nước thải, bốc mùi khó chịu gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. 

Đề nghị sớm có giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường (hạn chế mùi hôi và nước rò rỉ), sớm đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải để giải quyết tình trạng trên.

Cử tri Thoại Sơn, Châu Thành, Châu Phú, Tịnh Biên kiến nghị xem xét có chính sách cấp bảo hiểm y tế cho đối tượng là tổ trưởng tổ an ninh nhân dân để tạo động lực cho nhóm đối tượng này an tâm công tác, cống hiến lâu dài. 

Đề nghị có chính sách hỗ trợ để phó trưởng khóm, ấp được hưởng chế độ bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội như trước đây vì hiện nay không còn được hưởng chế độ này trong khi thu nhập hạn chế và khối lượng công việc phải đảm nhiệm là rất lớn.

Bạn đang đọc bài viết Cử tri An Giang kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc về đường xuống cấp, ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới