Thứ tư, 01/05/2024 12:31 (GMT+7)

Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân đăng ký qua app

Tuệ Nhi -  Thứ ba, 03/10/2023 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, tại một số trung tâm đăng kiểm, nhu cầu kiểm định ôtô của người dân bắt đầu tăng trở lại, ở một số thời điểm, xuất hiện tình trạng xe xếp hàng dài chờ đến lượt.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng xác nhận, lượng ô tô đến các trung tâm đăng kiểm kiểm định xe đã đông hơn và tập trung ở một số đơn vị đăng kiểm. Song, hiện nay, số lượng trung tâm đăng kiểm đã mở lại nhiều (266/288 đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc đang hoạt động) nên sẽ không xảy ra tình trạng quá tải kiểm định như trước đây.

Hiện nay, theo quy định, các đăng kiểm viên tại ngoại không được tham gia kiểm định chính dẫn đến thiếu người vận hành các dây chuyền kiểm định, số dây chuyền hoạt động thực tế thấp hơn nhiều so với số dây chuyền hiện có ở các đơn vị đăng kiểm. Nhu cầu đăng kiểm đến nay tăng trở lại song không có tình trạng bị quá tải, tuy nhiên, việc người dân không đăng ký lịch hẹn kiểm định qua app, tự đưa phương tiện đến các đơn vị đăng kiểm vào đầu giờ làm việc mỗi ngày dẫn đến việc phải xếp hàng dài chờ đợi.

tm-img-alt
Giao diện app TTDK của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người dân nên đăng ký lịch hẹn kiểm định qua app TTDK và đưa xe đến kiểm định theo đúng khung giờ lựa chọn tránh phải chờ đợi lâu và cũng gây khó khăn cho các đơn vị đăng kiểm sắp xếp nhân lực phục vụ.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện nay, theo quy định, các đăng kiểm viên tại ngoại không được tham gia kiểm định chính dẫn đến thiếu người vận hành các dây chuyền kiểm định, số dây chuyền hoạt động thực tế thấp hơn nhiều so với số dây chuyền hiện có ở các đơn vị đăng kiểm.

"Nhu cầu đăng kiểm đến nay tăng trở lại song không có tình trạng bị quá tải, tuy nhiên, việc người dân không đăng ký lịch hẹn kiểm định qua app, tự đưa phương tiện đến các đơn vị đăng kiểm vào đầu giờ làm việc mỗi ngày dẫn đến việc phải xếp hàng dài chờ đợi", lãnh đạo Cục Đăng kiểm nói và khuyến cáo người dân nên đăng ký lịch hẹn kiểm định qua app TTDK và đưa xe đến kiểm định theo đúng khung giờ lựa chọn tránh phải chờ đợi lâu và cũng gây khó khăn cho các đơn vị đăng kiểm sắp xếp nhân lực phục vụ.

Hiện nay, trên app TTDK không chỉ hỗ trợ đặt lịch kiểm định cho chủ xe là cá nhân mà ngay cả các đơn vị kinh doanh vận tải cũng dễ dàng đặt lịch hẹn cho nhiều phương tiện, theo dõi lịch hẹn chủ động, dễ dàng.

Cục Đăng kiểm cũng khuyến cáo, tháng 12/2023, nhiều ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm sẽ hết hạn, cộng với lượng xe có nhu cầu kiểm định thường tăng cao vào dịp cuối năm, gần Tết Nguyên đán.

Do đó, các chủ xe được gia hạn kiểm định và các chủ xe có nhu cầu nên chủ động sắp xếp thời gian, đặt lịch hẹn đăng kiểm phương tiện sớm để tránh phải chờ đợi lâu cũng như giảm áp lực cho các đơn vị đăng kiểm.

Bạn đang đọc bài viết Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân đăng ký qua app. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới