Thứ năm, 02/05/2024 15:53 (GMT+7)

Đà Nẵng: Lãnh đạo quận, huyện chịu trách nhiệm về việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn

Duy Quốc -  Thứ sáu, 14/04/2023 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Nội vụ Đà Nẵng vừa ban hành, bổ sung “Công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn và vệ sinh công cộng trên địa bàn” vào tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xét thi đua, khen thưởng hằng năm đối với Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã.

Theo đó, thực hiện thông báo số 133/TB-VP ngày 30/3/2023 của văn phòng UBND TP Đà Nẵng về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại cuộc họp liên quan đến công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn và vệ sinh công cộng trên địa bàn; Sở Nội vụ TP Đà Nẵng đã đưa nội dung này vào tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xét thi đua khen thưởng của Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã.

Theo Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, “Công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn và vệ sinh công cộng trên địa bàn” là công việc thuộc trách nhiệm và thẩm quyền chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Vì vậy, để tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành lĩnh vực này, đề nghị UBND các quận, huyện, lưu ý nội dung này khi thực hiện đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã hằng năm (từ năm 2023) và là tiêu chí để bình xét, đề nghị khen thưởng.

tm-img-alt
Công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế.

Sở Nội vụ Đà Nẵng cũng yêu cầu đơn vị Cụm trưởng Cụm Thi đua các quận, huyện, UBND các quận, huyện trong tháng 12 hằng năm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để được cung cấp thông tin liên quan công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn và vệ sinh công cộng trên địa bàn phục vụ kịp thời công tác đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ và bình xét, đề nghị khen thưởng.

tm-img-alt
Chất thải rắn như bao bì nilong khó phân huỷ.
tm-img-alt
Chất thải rắn y tế như kim tiêm, kim bông cần được đưa đến các lò đốt để xử lý theo danh mục chất thải nguy hại.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp kết quả thực hiện, đánh giá việc phát sinh/không phát sinh điểm tập kết rác thải không đúng quy định của từng địa phương gửi đến Cụm trưởng Cụm Thi đua các quận, huyện thuộc thành phố và UBND các quận, huyện, phường, xã trước ngày 31/12 hằng năm để làm cơ sở cho Cụm Thi đua các quận, huyện thuộc thành phố, UBND các quận, huyện, phường, xã đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã và xét khen thưởng Cụm Thi đua các quận, huyện, phường, xã.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Lãnh đạo quận, huyện chịu trách nhiệm về việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.