Thứ sáu, 26/04/2024 07:03 (GMT+7)

Đài Loan sẽ xây dựng toà nhà phủ kín pin năng lượng mặt trời

Bắc Lãm -  Thứ tư, 26/01/2022 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty điện lực Đài Loan Taipower đang có kế hoạch hợp tác cùng hãng kiến trúc MVRDV của Hà Lan để xây dựng một tòa nhà khổng lồ vận hành gần như hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp ven biển Trường Hoa.

tm-img-alt
Mô phỏng tòa nhà Sun Rock khi hoàn thành. Ảnh: MVRDV

Tòa nhà có tên Sun Rock, bao gồm văn phòng, xưởng bảo trì, không gian lưu trữ và phòng trưng bày công cộng, sẽ trở thành cơ sở hoạt động trong tương lai của công ty điện lực Taipower thuộc sở hữu của chính phủ Đài Loan.

Theo thiết kế, ngoài các các cửa sổ và lỗ thông hơi để thúc đẩy sự trao đổi ánh sáng và không khí tự nhiên, mặt tiền của Sun Rock gần như được phủ kín hoàn toàn bởi các tấm pin mặt trời. Toà nhà khổng lồ này sẽ có cấu trúc hình dạng tròn để tối đa hóa khả năng khai thác năng lượng. 

Mặt phía nam của tòa nhà được thiết kế dốc thoải, tạo diện tích bề mặt lớn để hứng trực tiếp ánh sáng mặt trời vào giữa ban ngày. Mặt phía bắc, thiết kế dạng mái vòm giúp tối đa hóa diện tích tiếp xúc với ánh nắng vào buổi sáng và buổi chiều. Các tấm pin sẽ được sắp xếp theo "nếp gấp", với góc nghiêng có thể được tinh chỉnh. Các kiến trúc sư của MVRDV đã khai thác và kết hợp tất cả những biện pháp nói trên để toà nhà có thể chuyển đổi ánh sáng thành năng lượng hiệu quả nhất.

Các nhà thiết kế tính toán, Sun Rock có thể đươc phủ ít nhất 4.000 m2 pin mặt trời, giúp tạo ra gần 1 triệu kWh điện sạch mỗi năm, đảm bảo khả năng tự vận hành của tòa nhà và có thể cung cấp năng lượng dư cho mạng lưới điện địa phương. Các phương án thiết kế khác vẫn đang được MVRDV xem xét để mở rộng hơn nữa diện tích pin mặt trời, hy vọng có thể tăng sản lượng điện hàng năm của tòa nhà lên 1,7 triệu kWh mỗi năm.

Bạn đang đọc bài viết Đài Loan sẽ xây dựng toà nhà phủ kín pin năng lượng mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.