Thứ bảy, 27/04/2024 02:31 (GMT+7)

Đà Nẵng: Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Cty CP dệt may 29/3 gây ô nhiễm

Đinh Nga -  Thứ bảy, 02/10/2021 06:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, thời gian qua, người dân khu vực tổ 23 (P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê) phản ánh Cty Cổ phần dệt may 29/3 (Cty 29/3) xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Tiếp tục tìm hiểu về vụ việc này được biết, những ngày qua, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã vào cuộc giải quyết. Chiều 1-10, trao đổi với phóng viên, ông Võ Nguyên Chương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) Đà Nẵng cho hay đã nắm được thông tin vụ việc và giao Chi cục Bảo vệ Môi trường thuộc Sở TN-MT khẩn trương vào cuộc kiểm tra, đề xuất hướng xử lý. Khi có kết quả, Sở TN-MT sẽ thông tin đến cơ quan báo chí cũng như người dân được biết.

tm-img-alt
Hệ thống xử lý nước thải bên trong Cty 29/3 

Cùng với  Sở TN-MT, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND P.Thanh Khê Tây cũng đã tích cực tham gia giải quyết vụ việc. Theo bà Lê Thị Nhật Diệu, Chủ tịch UBND P.Thanh Khê Tây, ngoài việc yêu cầu Cty 29/3 khẩn trương giải quyết hậu quả làm rò rỉ nước xả thải ra môi trường gây mùi hôi thối tại khu vực tổ 23 (P.Thanh Khê Tây), địa phương còn ban văn bản gửi lãnh đạo công ty xử lý dứt điểm thực trạng này. Bên cạnh đó, UBND phường đã phối hợp với Phòng Tài nguyên – Môi trường Q.Thanh Khê khẩn trương vào cuộc xử lý các kiến nghị của người dân liên quan đến vấn đề ô nhiễm ở khu dân cư.

Ngày 1/10, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Lê Trung Minh Tân, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường (Q.Thanh Khê) cho biết đã được Chủ tịch UBND Q.Thanh Khê giao nhiệm vụ phối hợp với UBND P.Thanh Khê Tây kiểm tra, xử lý vụ việc liên quan đến ô nhiễm môi trường tại Cty 29/3. Cũng theo ông Tân, qua kiểm tra, bước đầu Phòng TN-MT xác định nguồn nước thải rò rỉ từ Cty 29/3 ra khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường có nguồn gốc từ thức ăn thừa. Và hiện nay, phía công ty 29/3 đã xử lý xong.

tm-img-alt
Nguồn nước thải rò rỉ từ Cty 29/3 ra bên ngoài khu dân cư bốc mùi hôi thối (ảnh do người dân cung cấp).

Trong một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên qua mạng xã hội Zalo từ nhóm riêng của TDP số 23 (P.Thanh Khê Tây), hơn 100 thành viên phản ánh nhiều vấn đề về  thực trạng ô nhiễm môi trường kèm theo hình ảnh minh hoạ có liên quan đến Cty 29/3. Cụ thể là vấn đề bụi từ sợi vải bay vào nhà dân,  ống khói xả thải ra môi trường, nguồn nước thải chảy ra khu dân cư bốc mùi hôi thối, phát sinh ruồi muỗi… Và có ý kiến cho rằng cần phải di dời công ty 29/3 về khu công nghiệp hoạt động mới giải quyết dứt điểm được bài toán ô nhiễm môi trường cho khu dân cư.

tm-img-alt
Người dân TDP số 23 (P.Thanh Khê Tây) cung cấp hình ảnh phát sinh nhiều ruồi muỗi sau khi KDC bị ô nhiễm bởi nguồn nước thải rò rỉ từ Cty 29/3.

Anh Trần Thành Dũng, Tổ trưởng TDP 23 (P.Thanh Khê Tây) cho biết, từ  sự việc rò rỉ nước thải gây ô nhiễm môi trường vừa qua, nhiều người dân trong tổ mong muốn làm đơn kiến nghị tập thể gửi đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét,  giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường từ Cty 29/3.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Cty CP dệt may 29/3 gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới