Thứ tư, 01/05/2024 05:54 (GMT+7)

Đạo diễn nổi tiếng Vũ Minh qua đời ở tuổi 56

MTĐT -  Thứ hai, 14/03/2022 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin đạo diễn Vũ Minh qua đời vào lúc 3h20 phút ngày 13/3 sau thời gian chiến đấu với bệnh tật đã khiến nhiều người xót thương.

Trước đó, đạo diễn Vũ Minh nhập viện điều trị bệnh phổi. Anh đã có triệu chứng ho và sốt từ hôm 4/2. Đến ngày 11/2, anh mệt, đau bụng dữ dội phải nhập viện cấp cứu Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM. Qua xét nghiệm PCR, anh âm tính với Covid-19. Sau đó, Vũ Minh được bác sĩ làm phẫu thuật vì ruột bị tắc.

Mổ xong, bác sĩ phát hiện Vũ Minh bị suy phổi. Sau 10 ngày điều trị, sức khỏe Vũ Minh tạm ổn nhưng tình trạng phổi vẫn nặng.

Chiều 21/2, bác sĩ phát hiện phổi đạo diễn Vũ Minh có virus kháng thuốc, lượng oxi trong máu xuống thấp nên cân nhắc đổi phác đồ điều trị. Theo đó, việc điều trị của anh có thể kéo dài trong khi kinh tế gia đình đạo diễn gặp khó khăn.

tm-img-alt
Đạo diễn Vũ Minh qua đời.

Theo thông báo từ phía gia đình, đạo diễn Vũ Minh qua đời vào 3h20 ngày 13/3. Thay mặt gia đình, người mẫu Xuân Lan cho biết em trai ruột của cố đạo diễn đã trở về Việt Nam từ Mỹ để lo liệu hậu sự. 

Trên trang cá nhân, siêu mẫu Xuân Lan nghẹn ngào viết: "Thay mặt gia đình của đạo diễn Vũ Minh, chúng tôi xin chia sẻ thông tin: đạo diễn Vũ Minh đã từ trần lúc 3h20 phút sáng ngày 13/3/2022 (nhằm ngày 11/2 năm Nhâm Dần).

Mọi thông tin tang lễ chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất, ngay khi làm việc được với các nơi tổ chức. Hiện tại, em ruột của anh Vũ Minh đã về đến Việt Nam và sẽ cùng em tổ chức tang lễ cho anh Vũ.

Vũ ơi, em chào Vũ. Anh đi thanh thản. Thương anh. Chân thành cảm tạ những cô chú anh chị em đã ủng hộ tiền cho anh Vũ chữa bệnh. Em xin phép sử dụng số tiền còn lại để tiếp tục tổ chức tang lễ cho anh. Sau đó, em sẽ sao kê và báo cáo chi tiết cho mọi người".

Vũ Minh tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh, sinh năm 1966.

Trước khi đến với sân khấu, Vũ Minh bươn chải nhiều nghề lao động chân tay để kiếm sống, nuôi các em ăn học vì bố mẹ sớm ly dị.

Sau khi tốt nghiệp đạo diễn tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM, Vũ Minh đã dàn dựng thành công nhiều vở kịch nổi tiếng của Idecaf như: "Hợp đồng mãnh thú", "Lùng người trong mộng", "Sát thủ hai mảnh"... Năm 2013, vở "Bông hồng cài áo" do ông đạo diễn đã được bạn đọc Báo Người Lao Động bầu chọn Giải Mai Vàng.

Năm 2013, Vũ Minh nhận giải Mai Vàng dành cho tác phẩm Bông hồng cài áo.

Vũ Minh cũng viết kịch bản, dàn dựng hơn 20 vở thuộc chương trình Ngày xửa ngày xưa dành cho thiếu nhi. Nam đạo diễn còn gắn kết với sân khấu cải lương, đưa nhịp sống hiện đại vào bộ môn nghệ thuật này thông qua chương trình Gìn vàng giữ ngọc và các vở diễn: Đả chiến phá sông Ngân, Lữ Bố hí Điêu Thuyền...

tm-img-alt
MC Đại Nghĩa tiễn biệt người anh đáng kính- đạo diễn Vũ Minh. Nguồn: FBNV.

Nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp nhận được tin đạo diễn Vũ Minh qua đời đã viết trên trang cá nhân những lời thương tiếc ông.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đạo diễn nổi tiếng Vũ Minh qua đời ở tuổi 56. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.