Thứ ba, 30/04/2024 12:01 (GMT+7)

Điện Biên: Tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em

Song Lam -  Thứ tư, 12/07/2023 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi, thời gian qua, Tỉnh đoàn Ðiện Biên đã tổ chức hướng dẫn cho các em thiếu nhi các kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo thống kê của Sở lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên, từ năm 2020 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 154 trường hợp trẻ em bị đuối nước, trong đó có 81 trẻ tử vong.

Công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em đang được gia đình và cộng đồng hết sức quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực.

Chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi, thời gian qua, Tỉnh đoàn Ðiện Biên đã tổ chức hướng dẫn cho các em thiếu nhi các kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, gồm kỹ năng cứu hộ và kỹ thuật sơ cấp cứu cho người bị đuối nước; thực hành một số tình huống giả định về cứu người bị đuối nước.

Phối hợp tổ chức các giải bơi lội cho thiếu nhi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của cộng đồng về phòng chống đuối nước cho trẻ em; góp phần lan tỏa phong trào tập luyện, thi đấu môn bơi, giúp trẻ nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân trước tai nạn đuối nước.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn trực thuộc tổ chức, thực hiện các phần việc thiết thực như tăng cường công tác tuyên truyền và tập huấn kiến thức, kĩ năng phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi thông qua hội nghị tập huấn, rèn kỹ năng cho thanh thiếu nhi, sinh hoạt đội trong trường học; tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí. Thành lập các đội thanh niên tình nguyện sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh xảy ra trên địa bàn đối với các vụ việc tai nạn thương tích và đuối nước của thiếu nhi; tăng cường rà soát, cắm các mốc cảnh báo nguy hiểm.

Ðể phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng, các tổ chức, đoàn thể, gia đình và nhà trường để xây dựng một môi trường an toàn cho trẻ; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi người, nhất là các bậc cha mẹ trong việc phòng tránh đuối nước cho trẻ em. Cha mẹ cần chủ động dạy cho trẻ biết bơi và cách giải quyết khi bị đuối nước, cách cứu người bị đuối nước; cảnh báo cho trẻ những nguy hiểm khi tự ý đi bơi mà không có sự giám sát của người lớn và tránh cho trẻ tiếp cận những nơi có ao, hồ, sông… để hạn chế nguy cơ đuối nước.

Từ đầu tháng 6, Ban Thường vụ Huyện đoàn Ðiện Biên Ðông đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, dạy kỹ năng bơi, cách sơ cứu cơ bản khi gặp người đuối nước cho hơn 20 em trên địa bàn thị trấn. Bên cạnh đó, Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình huyện tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ từ 6 đến 16 tuổi trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.