Thứ sáu, 26/04/2024 22:23 (GMT+7)

Thanh lý hợp đồng dự án Asa Light, quận 8: Chủ đầu tư “kêu khổ”

Hoàng Minh - Minh Nghĩa -  Thứ sáu, 31/05/2019 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho rằng UBND quận 8 đang cố tình “phủi” hết trách nhiệm, Công ty Thái Bảo "kêu khổ" là sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phải thanh lý toàn bộ hợp đồng của khách hàng mua dự án Asa Light.

Liên quan tới việc UBND quận 8, TP.HCM yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Thái Bảo phải thanh lý toàn bộ hợp đồng của khách hàng đã mua căn hộ chung cư cao tầng An Sinh (tên thương mại là Asa Light tại phường 4, quận 8), mới đây, công ty này đã có phản hồi đến Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc công ty Thái Bảo cho biết, việc công ty ký kết hợp đồng mua bán với khách hàng, đều dựa trên các căn cứ pháp luật, chứ không phải tự ý thực hiện như những gì UBND quận 8 và các cơ quan chức năng đã đề cập.

Cụ thể, thực hiện chủ trương chung của TP về việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng các dự án không sử dụng vốn ngân sách tại văn bản số 6802/VP-ĐTMT, ngày 21/8/2013, công ty Thái Bảo có nhận được thư kêu gọi hợp tác đầu tư dự án chung cư cao tầng An Sinh của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8.

Nhận thấy mình đáp ứng đầy đủ năng lực về tài chính cũng như kinh nghiệm thực hiện dự án và phù hợp với mục tiêu phát triển, kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty, công ty Thái Bảo đã có văn bản số 18/2016/CV-TB ngày 03/5/2016 về việc xin tham gia hợp tác đầu tư dự án này.

Đến ngày 26/5/2016, UBND quận 8 đã có văn bản số 1116/UBND-ĐT chấp thuận chủ trương cho công ty Dịch vụ công ích quận 8 hợp tác với công ty Thái Bảo để đầu tư xây dựng dự án Asa Light. Sau đó, công ty Thái Bảo và công ty Dịch vụ công ích quận 8 đã ký với nhau một hợp đồng hợp tác đầu tư. Trong đó, ghi rõ ai là đơn vị bỏ vốn, ai là đơn vị bán hàng…

Đến thời điểm hiện tại, công ty Thái Bảo vẫn chưa thể biết được đến khi nào mới có thể thi công trở lại dự án Asa Light.

“Sau khi bên anh vào, Sở Xây dựng và các sở, ngành khác đã nhiều lần họp và kết luận công ty Dịch vụ công ích quận 8 không đủ năng lực để thực hiện dự án, nên đã thống nhất chủ trương chuyển chủ đầu tư sang cho công ty Thái Bảo. Trên tinh thần đã họp và đồng ý hết, nên bên anh đã tự tin làm và cho huy động vốn bằng hình thức đặt cọc vào cuối 2016”, ông Tài nói.

Theo ông Tài, kể từ khi nhận được văn bản 877/UBND-ĐT của UBND quận 8, yêu cầu thanh lý hợp đồng cho tất cả khách hàng mua dự án Asa Light, ông và ban lãnh đạo công ty Thái Bảo đều rất buồn, vì “ông quận 8 làm như không biết gì hết, như bên anh từ trên trời rơi xuống, tự làm, tự đạo diễn”, ông Tài cho biết.

Bởi theo ông Tài, dù sau đó, việc chuyển đổi chủ đầu tư từ công ty Dịch vụ công ích quận 8 sang cho Thái Bảo gặp trục trặc, nhưng UBND quận 8 vẫn đề nghị công ty mình làm đơn vị phát triển dự án. Trong những cam kết giữa 2 bên, Thái Bảo thậm chí đã đồng ý việc nếu công ty Dịch vụ công ích quận 8 không bỏ vốn, thì vẫn được chia 25% lợi nhuận trong quá trình triển khai.

“Đất này không phải là đất công, khi bắt tay vào hợp tác triển khai, Thái Bảo đã phải bỏ tiền ra để đền bù cho người dân. Đến nay, bên anh đã bỏ ra gần 500 tỷ đồng vào dự án này. Giờ đùng một cái, họ bắt phải thanh lý hợp đồng, trả tiền cho dân (khách hàng) gấp, thế thì tiền đâu bọn anh trả. Nếu trả, bọn anh phải chịu phạt 30% trên tổng giá trị hợp đồng nữa, chứ có phải chỉ trả tiền gốc không đâu. Chưa kể, mỗi lần thấy dân khó chịu, bên anh phải tổ chức thi công, rồi lại bị Sở Xây dựng xuống phạt. Nay ra văn bản như vậy, giống như phủi hết”, ông Tài bức xúc.

Ông Tài cho biết, thời gian qua, công ty đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, huy động máy móc, thiết bị để triển khai xây dựng dự án. Tuy nhiên, do dự án đang bị UBND TP yêu cầu tạm ngưng thi công, việc hoàn thiện pháp lý bị chậm  dẫn đến việc thi công công trình bị đình trệ, các vật tư, thiết bị tại công trình bị ảnh hưởng dẫn đến hư hỏng, gây thất thoát lãng phí rất lớn. Hiện chi phí duy trì hoạt động dự án từ lúc dự án bị dừng đến nay hơn 300 triệu/tháng.

“Hiện tại chủ trương chung của TP là rà soát lại tình hình pháp lý của các dự án bất động sản tại TP.HCM, công ty chúng tôi cũng không lường trước được những khó khăn đó. Vì vậy Thái Bảo cũng chưa khẳng định được đến bao giờ các vướng mắc pháp lý của dự án sẽ được tháo gỡ, giải quyết để có thể tiến hành thi công dự án trở lại. Tuy nhiên chúng tôi vẫn hy vọng và nổ lực theo đuổi thực hiện dự án đến cùng”, ông Tài nói.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Thanh lý hợp đồng dự án Asa Light, quận 8: Chủ đầu tư “kêu khổ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới