Thứ bảy, 27/04/2024 04:22 (GMT+7)

Cắm hàng rào sắt rồi lại nhổ, đường đi bộ ven Tô Lịch thủng lỗ chỗ

Thúy Hạnh -  Thứ bảy, 23/03/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những động thái để ngăn chặn việc chiếm dụng lòng đường dành riêng cho người đi bộ đã biến mất chỉ sau vài giờ hình thành, để lại dấu vết xấu xí trên mặt đường.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải thông tin bài viết: "Đường đi bộ dài nhất Hà Nội bị lấn chiếm". Nội dung bài viết phản ánh về tuyến đường đi bộ dài nhất Hà Nội mới được hình thành, tuy chưa đi vào sử dụng đã bị lấn chiếm. Dọc tuyến đường nhiều chỗ trở thành nơi đậu xe của ô tô, hay những dãy xe máy được xếp thành hàng. Đáng nói, dù tuyến đường chỉ dành cho người đi bộ, nhưng trong thời gian qua nhiều người đi xe máy vẫn thản nhiên đi vào dù cho tuyến đường Láng bên cạnh đã rất được cơi nới thêm rất rộng.

Con đường đi bộ dài nhất Hà Nội nằm bên cạnh dòng sông Tô Lịch.

Sau đó, vào khoảng 15h chiều ngày 22 tháng 3, theo ghi nhận của PV, ban quản lý tuyến đường đã có những động thái đầu tiên nhằm chặn xe máy lưu thông trong làn đuờng chỉ dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Bằng cách cho công nhân dựng rào chặn xe máy bằng sắt ngay ở đoạn đầu các lối vào ra của đoạn đường. Tuy nhiên các hàng rào này tạo ra hình ảnh khá khó chịu, bất hợp lý.

Hình ảnh ghi nhận được vào lúc 15h00 về việc cắm cọc đối phó với việc xe máy đi vào tuyến đường.

Nhưng bất ngờ, đến 17h30 cùng ngày những chiếc cọc chặn đã biến mất hoàn toàn, những dấu vết còn lại của việc dựng rào chặn chỉ là những lỗ thủng xấu xí trên bề mặt cung đường vừa mới hoàn thành.

Những lỗ thủng xấu xí còn lại sau động thái bất ngờ từ ban quản lý.

Được biết, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở nằm trong dự án xén đường mở rộng đường Láng với tổng chiều dài khoảng 4km, mặt đường rộng 3,5m, dành cho người đi bộ và đi xe đạp. Nó được phân cách với trục đường Láng bằng dải phân cách được trồng 3 tầng cây xanh. Tầng trên cùng là cây bóng mát như phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, muồng lá lạc...

Để làm tuyến đường này, TP Hà Nội đã cho di dời 3 công trình gây ùn tắc giao thông gồm cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng cùng với đó cũng đã di chuyển 371 và chặt hạ 105 cây xanh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cắm hàng rào sắt rồi lại nhổ, đường đi bộ ven Tô Lịch thủng lỗ chỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới