Thứ sáu, 26/04/2024 18:03 (GMT+7)

Ai là người dừng đỗ xe không đúng gần Học viện Cảnh sát Nhân dân?

Nhóm PV -  Thứ sáu, 07/08/2020 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoạt động dừng đỗ xe ở điểm chưa được cấp phép trên đường Phạm Văn Nghị gần Học viện Cảnh sát Nhân dân tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh khu vực đường Phạm Văn Nghị đoạn qua Học viện Cảnh sát Nhân dân (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) vào các buổi sáng có nhiều phương tiện tham gia giao thông trên tuyến phố nhỏ hẹp nên thường xuyên ách tắc.

Đáng nói, trong khoảng thời gian từ 6h30 đến 7h hàng ngày, đoạn đường chạy qua khu vực này thường xuyên ách tắc do có nhiều phương tiện ô tô, xe máy dừng đỗ và tập kết ở một số bãi đỗ xe ven đường gần khu vực của Học viện Cảnh sát Nhân dân, việc này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đường bộ và mất trật tự đô thị. Có nhiều vụ va chạm đáng tiếc xảy ra.

Vào cuối tháng 6/2020, PV Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với đồng chí Hoàng Mạnh Thủy – PCT UBND phường Cổ Nhuế 2 nhằm làm rõ ý kiến phản ánh của người dân và hướng xử lý của cơ quan chức năng địa phương.

Lãnh đạo phường này cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, phía UBND phường thành lập tổ công tác đi kiểm tra và lập biên bản với 3 hộ gia đình, yêu cầu các hộ này phải xuất trình các giấy tờ về quyền sử dụng đất và yêu cầu các hộ phải di dời phương tiện trên đất để đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ.

Làm việc với đoàn kiểm tra, các hộ dân không xuất trình được giấy tờ về đất, không thừa nhận việc trông giữ xe. Chính quyền địa phương nói sẽ kiên quyết xử lý vấn đề này.

Hoạt động dừng đỗ xe và để xe không đúng nơi quy định khiến người tham gia giao thông bất an ở khu vực đường Phạm Văn Nghị đoạn qua Học viện CSND.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7/2020, người dân tại khu vực này tiếp tục phản ánh có hiện tượng phức tạp về ATGT và trật tự mỹ quan đô thị, đặc biệt tình hình gửi xe gây ùn tắc vào các buổi sáng sớm và lúc tan tầm vào khung giờ hơn 11h và gần 17h. Đáng nói, khu vực này đang cắm biển công trường đang thi công, nhưng nhiều xe ô tô xe máy dừng đỗ, tập kết vào khu vực đất hai bên đường khiến tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, PCCC tại khu vực.

Đáng chú ý, trong số nhiều chủ phương tiện dừng đỗ, gửi xe vào các bãi xe chưa được cấp phép có nhiều người mặc sắc phục ngành Công an.

Để rộng đường dư luận, ngày 4/8 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có trao đổi với Thượng tá Trần Thanh Tùng – Phó Chánh Văn phòng Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Theo đó, phía Học viện cho biết, đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực cổng trường, trách nhiệm thuộc công an phường Cổ Nhuế 2, lực lượng công an phường đảm nhiệm phụ trách.

Việc trông giữ xe tại khu vực này có được cấp phép của cơ quan chức năng?

Phương tiện gửi xe tại bãi xe tự phát, đại diện Học viện khẳng định là Học viện không có xe gửi ngoài. Xe đấy là của dân và đội ngũ lái xe grap, taxi (cũng có thể có 1 vài trường hợp khách vào học viện công việc hoặc thăm thân gửi xe cho tiện).

Trách nhiệm của nhà trường: Học viện rất có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng địa phương cụ thể đây là lực lượng công an phường Cổ Nhuế 2. Hàng ngày Học viện có bố trí Học viên tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng địa phương đảm bảo tình hình an ninh trật tự vào 2 ca sáng 6h – 8h, chiều 16h – 18h nhiệm vụ tăng cường cử cán bộ và học viên phân làn, giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường.

Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt học viên nâng cao ý thức đảm chấp hành, đảm bảo ANTT. Về phương tiện gửi xe thì nhà trường đã có bố trí bãi gửi xe máy, xe ôtô đầy đủ, yêu cầu học viên nghiêm túc thực hiện việc gửi xe tại bãi xe của nhà trường.

Ngoài ra trong thủ tục hành chính nhà trường cũng có văn bản trao đổi với UBND phường, công an Quận về công tác đảm bảo ANTT tại phía khu vực cổng trường.

Tuy nhiên ghi nhận thực tế của PV và những hình ảnh thu thập được lại cho thấy nhiều chủ phương tiện ô tô, xe máy để tại khu vực phía ngoài đường gần Học viện Cảnh sát Nhân nhân mặc sắc phục ngành công an.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 2 về vấn đề này và sẽ cung cấp thông tin sớm nhất.

Bạn đang đọc bài viết Ai là người dừng đỗ xe không đúng gần Học viện Cảnh sát Nhân dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới